Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cần 2.220 tỷ đồng đầu tư các công trình kết nối tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị VEC quan tâm, báo cáo Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại DN xem xét trình Thủ tướng cho chủ trương sử dụng nguồn vốn còn dư của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng kinh phí khoảng 2.220 tỷ đồng để đầu tư các tuyến đường kết nối với tuyến cao tốc này.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 3 tuyến đường kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, chưa được bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng đồng bộ với quy hoạch được phê duyệt gồm: Tuyến Quốc lộ 24B, đoạn từ Km23+300-Km57+170; đường Tịnh Phong - cảng Dung Quất II, đoạn từ nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến Quốc lộ 1 (km0+km4+089) và đoạn đường dẫn từ điểm cuối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến quốc lộ 1 tỉnh Quảng Ngãi (Km131+500- Km139+200 đường cao tốc).
Trong đó, đối với đoạn vuốt nối từ điểm cuối của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến quốc lộ hiện đã tạo nút thắt cổ chai, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông; đồng thời trên tuyến có vị trí nút giao với tuyến tỉnh lộ ĐT.624 (Quảng Ngãi - Minh Long) và giao với quốc lộ 1 chưa được đầu tư hoàn chỉnh đã gây mất an toàn giao thông.
Để phát huy hiệu quả của việc khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trong điều kiện tỉnh Quảng Ngãi còn khó khăn, không có nguồn kinh phí bố trí đầu tư 3 tuyến đường trên, mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quan tâm, báo cáo Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại DN xem xét trình Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương sử dụng nguồn vốn còn dư của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng kinh phí khoảng 2.220 tỷ đồng để thực hiện.
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau khi đầu tư xây dựng hoàn thành, đưa vào khai thác đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và khu vực miền Trung nói chung, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân trong khu vực. Tuy nhiên, để đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả của toàn bộ tuyến đường này, cần thiết phải xây dựng các công trình kết nối nhằm phát huy hiệu quả của toàn bộ tuyến đường, phục vụ kinh tế, đời sống nhân dân.
Các tuyến đường kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ngãi sau khi đầu tư xây dựng hoàn thành đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo giao thông thuận lợi, ổn định, bền vững trong mọi tình huống, đặc biệt là mùa mưa bão sẽ cùng với tuyến Quốc lộ 1 đảm bảo nhiệm vụ trong vận tải hàng hóa và hành khách cho khu vực và cả nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ