Cán bộ, công chức quận Ba Đình phải thật tiêu biểu, mẫu mực

Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã nhấn mạnh yêu cầu như vậy tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của quận Ba Đình được tổ chức sáng 7/1.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu quận Ba Đình cần chủ động có giải pháp khả thi khắc phục những hạn chế, tồn tại năm 2016, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm cao hơn nữa, khai thác tốt những tiềm năng, lợi thế của quận để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Trong đó, cần tập trung vào thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; triển khai có hiệu quả 6 Chương trình công tác cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 25 (nhiệm kỳ 2015 - 2020) gắn với 8 chương trình công tác của Thành ủy.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý, xuất phát từ vị trí đặc biệt, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với quận Ba Đình là phải giữ vững tuyệt đối an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng và Nhà nước; đặc biệt là các hoạt động trong khuôn khổ “Năm APEC 2017”. Trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, quận cần chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh Nhân dân vững chắc; xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi “âm mưu diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, quận Ba Đình cũng cần khai thác tốt hơn các tiềm năng, lợi thế là một trong bốn quận trung tâm Hà Nội, thúc đẩy kinh tế - xã hội quận phát triển toàn diện theo hướng văn minh, hiện đại, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Trong phát triển văn hóa, cần chú trọng thực hiện tốt mục tiêu chăm lo xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; tạo chuyển biến mạnh về nhận thức, ý thức chấp hành và trách nhiệm thực thi pháp luật, phù hợp với những yêu cầu về nếp sống đô thị hiện đại. Tạo chuyển biến tích cực hơn nữa trong công tác quản lý đô thị, đầu tư xây dựng; nâng cao ý thức của Nhân dân trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè, khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến với Thủ đô.

Để đạt các mục tiêu đó, quận Ba Đình cần tập trung triển khai thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”; tạo chuyển biến mạnh, hiệu quả, rõ nét trong công tác cải cách hành chính và trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong quận.

“Ba Đình phải là đơn vị tiêu biểu trong việc xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tinh thông và kỹ năng, giao tiếp ứng xử văn hóa”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.