Cán bộ, người dân gửi gắm niềm tin vào Đại hội XVII Đảng bộ TP Hà Nội

Hồng Thái – Thùy Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hôm nay, 12/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc, đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sự phát triển của Thủ đô. Báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận những ý kiến của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô gửi gắm, đặt niềm tin, kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội.

Ông Lê Huy Khôi - Bí thư Chi bộ 17, Đảng bộ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng:

Tin tưởng Đảng bộ TP sẽ tiếp tục giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức Đảng ở cơ sở

Ông Lê Huy Khôi 

Hà Nội là Thủ đô văn hiến, đã được vinh danh là "Thành phố Vì hòa bình", TP rất ổn định về chính trị, phát triển nhanh, với vị thế mới trên trường quốc tế. Đồng thời, là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của đất nước, đòi hỏi Hà Nội phải tiến nhanh lên trở thành TP hiện đại, đô thị văn minh trong thời đại 4.0 như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần gợi mở.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu to lớn đã đạt được, trong cuộc đấu tranh quyết liệt giữa cái mới và cái cũ, vận hành xã hội trong cơ chế thị trường định hướng XHCN, Hà Nội còn có những tồn tại nhất định, đã làm hạn chế tốc độ phát triển, đã được Đảng bộ và chính quyền TP đấu tranh khắc phục một cách kiên quyết.

Một góc Hà Nội nhìn từ trên cao 

Song, với truyền thống vẻ vang của mình, với những thành tựu và kinh nghiệm thu được trong các nhiệm kỳ qua, chúng ta vẫn có thể tin tưởng rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vạch ra được phương hướng phát triển khoa học, hiệu quả, cả ở tầm vĩ mô toàn TP và tạo điều kiện nâng cao chất lượng lãnh đạo của các tổ chức Đảng ở cơ sở, trong đó có phường Vĩnh Tuy chúng tôi.

Trong đó, Khu đô thị Times City thuộc phường là một mô hình tổ chức cuộc sống tương đối tốt nhưng không phải không còn những "hạt sạn", nhất là trong quản lý quỹ bảo trì nhà chung cư. Dù vậy trong thời gian tới, nhất định Chi bộ, Đảng bộ và chính quyền chúng tôi sẽ khắc phục, góp phần nhỏ của mình vào xây dựng Thủ đô một cách thiết thực, là hành động thiết thực đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP khóa XVII đi vào cuộc sống.

Ông Phạm Quang Hào – Trưởng Ban Quản trị Chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm):

Giải quyết tốt vấn đề phòng, chống tham nhũng

Ông Phạm Quang Hào 

Là một đảng viên, tôi rất phấn khởi và tự hào trước những kết quả toàn diện đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ TP Hà Nội. Đồng thời, TP Hà Nội cũng thể hiện quyết tâm rất cao trong thực hiện các mục tiêu, các khâu đột phá, các nhiệm vụ và những giải pháp cơ bản, sát thực và phù hợp với tình hình đặc điểm của TP cũng như nguyện vọng của Nhân dân giai đoạn 2020 - 2025. Đây chính là động lực cổ vũ, động viên to lớn cán bộ, đảng viên và Nhân dân với một niềm tin vững chắc tiếp bước trên con đường xây dựng, phát triển TP Hà Nội trong giai đoạn tới.

Tại Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng, các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành khóa mới có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, có năng lực, trình độ và tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm cao để đóng góp trong công tác TP ngày càng phát triển. Chúng tôi cũng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng bộ TP và kỳ vọng nhiệm kỳ tới giải quyết tốt vấn đề phòng, chống tham nhũng, nhất là trong lĩnh vực quản lý hạ tầng, đất đai, không để khiếu kiện kéo dài...

Bà Nguyễn Thị Thúy Hường - Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm:

Mong TP quan tâm hơn về chế độ chính sách và trang thiết bị làm việc cho cán bộ cơ sở

Là một cán bộ quản lý ở cơ sở, tôi kỳ vọng những đồng chí được lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP lần này là những người có đủ trình độ, năng lực để gánh vác những nhiệm vụ nặng nề của Thủ đô trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, mong muốn trong nhiệm vụ, giải pháp được TP đề ra trong nhiệm kỳ tới có những cơ chế chính sách quan tâm nhiều hơn nữa tới đội ngũ cán bộ cơ sở để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Các đại biểu đọc ấn phẩm đặc biệt của báo Kinh tế & Đô thị chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 

Trong đó, rất mong TP quan tâm hơn về chế độ chính sách và đầu tư trang thiết bị làm việc cho cán bộ cơ sở để đảm bảo hiện đại hóa hành chính phục vụ cải cách hành chính, giải quyết tốt công việc cho người dân. Thực tế, UBND thị trấn Trâu Quỳ vừa được đầu tư trụ sở mới, về cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng, nhưng về phương tiện làm việc, cán bộ thị trấn cũng như cấp cơ sở nói chung vẫn mong được đầu tư đồng bộ hệ thống máy móc, công nghệ thông tin. Bởi dù đã được quan tâm đầu tư mua sắm nhưng nhiều khi các máy móc thiết bị chưa đồng bộ nên khi sử dụng có lúc trục trặc, ảnh hưởng đến chất lượng giải quyết công việc cho người dân.

Hơn nữa, chế độ của cán bộ công chức về lương, thưởng, phụ cấp đã theo quy định chung, song đối chiếu với áp lực công việc rất lớn ở các địa bàn nông thôn thì đúng là còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống. Nhất là đội ngũ cán bộ không chuyên trách và người hoạt động trực tiếp ở tổ dân phố đang được hưởng khoản bồi dưỡng còn quá thấp, đặc biệt TP đang sắp xếp lại đội ngũ này, nhiều người sẽ phải kiêm nhiệm. Do đó, chúng tôi mong từ Đại hội này, cùng với cố gắng của bản thân các địa phương, TP sẽ có những cơ chế chính sách quan tâm hơn tới cán bộ cấp cơ sở là cấp gần dân nhất, phải tổ chức thực hiện mọi chủ trương chính sách nên có nhiều khó khăn, phức tạp. 

Bí thư Đoàn thanh niên phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) Lưu Ngọc Minh

Tạo đột phá cho sự phát triển của Thủ đô

Bà Lưu Ngọc Minh 

Những đảng viên trẻ như chúng tôi rất quan tâm đến Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội, bởi Đại hội lần này có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự phát triển của Thủ đô trong thời kỳ mới. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy lãnh đạo Thành ủy và các cấp ủy Đảng đã làm rất tốt công tác tổ chức Đại hội từ cơ sở đến nay là Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội.

Cũng như nhiều người dân Thủ đô, tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ đưa ra những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả, tạo đột phá cho sự phát triển của Thủ đô trong nhiệm kỳ mới 2020-2025. Đặc biệt, việc thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị phải từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, năng lực quản lý, điều hành của chính quyền phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của TP trong giai đoạn tới, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần