Cán bộ, người dân Hà Nội đặt niềm tin vào BCH Trung ương Đảng khóa XIII

Hồng Thái - Thùy Linh - Thủy Tiên - Trần Long - Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã công bố danh sách Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị, cán bộ, người dân Thủ đô đặt niềm tin vào Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa mới và kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo khâu đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới.

Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường:

Kỳ vọng sẽ đề ra được những quyết sách đột phá để đưa đất nước phát triển

Qua danh sách Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII được công bố vào tối muộn ngày 30/1, tôi hết sức phấn khởi vì thấy những người có tâm, có tài, có đức đều có tên trong danh sách. 

Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường 

Bên cạnh đó, nhiều gương mặt mới, trẻ cũng lần đầu được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII vừa có sự kế thừa, bảo đảm sự ổn định và cũng có sự đổi mới, chuyển tiếp giữa các thế hệ. Vì vậy, tôi hy vọng với đội ngũ lãnh đạo mới sẽ làm tốt công việc điều hành để đưa đất nước nhiệm kỳ tới phát triển đột phá và tiến nhanh tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Đối với quận Đống Đa, tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVIII cũng xác định sẽ phấn đấu đưa quận hướng tới là quận đô thị xanh - văn minh - hiện đại - thông minh. Với mục tiêu phát triển như vậy, chúng tôi mong rằng tại kỳ Đại hội lần này, sẽ đề ra được định hướng cụ thể và tầm nhìn rõ ràng hơn để giúp quận Đống Đa nói riêng, TP Hà Nội nói chung xây dựng được định hướng, chỉ tiêu, mục tiêu trong phát triển. Do là quận nội đô nên việc xây dựng đô thị xanh - văn minh - hiện đại - thông minh đòi hỏi phải có sự kết nối đồng bộ về đô thị, môi trường, hạ tầng công nghệ - viễn thông. Khi có sự đồng bộ từ TP đến các quận, huyện thì mới có thể đạt được mục tiêu đề ra.

Ông Lê Huy Khôi - Bí thư Chi bộ 17, Đảng bộ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng:

Tin tưởng cán bộ được Đại hội bầu ra thực sự xứng đáng với kỳ vọng của người dân

Là một đảng viên, Bí thư Chi bộ khu dân cư, tôi cũng như những đảng viên, công dân của Thủ đô Hà Nội và cả nước rất phấn khởi chào đón, theo sát nắm bắt thông tin về quá trình diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tôi thấy rằng quy trình lựa chọn cán bộ lần này rất chặt chẽ, theo đúng quy trình 5 bước, từ cấp chi bộ cơ sở cho đến cấp Trung ương, kể cả các nhân sự tái cử cũng như nhân sự lần đầu tham gia cấp uỷ, đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo Đảng viên và Nhân dân.

 Ông Lê Huy Khôi - Bí thư Chi bộ 17, Đảng bộ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng

Với quy trình 5 bước, dân chủ được phát huy mạnh mẽ; sự chuẩn bị bài bản, khoa học, nghiêm túc và sàng lọc, lựa chọn cán bộ tốt nhất cho Đại hội cho thấy quyết tâm rất lớn của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Các đồng chí vừa được Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII lựa chọn bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa mới thực sự là những người có đủ đức, đủ tài, có tâm và có tầm, xứng đáng với kỳ vọng của mọi tầng lớp Nhân dân. Với tầm nhìn rộng mở, Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ đưa ra được những quyết sách mới, đưa cả dân tộc tiến lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tiếp tục lãnh đạo đất nước bước vào giai đoạn mới phát triển nhanh và bền vững hơn.

Đảng viên Hoàng Thị Vân Anh – Chi bộ Thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì:

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng

Tôi rất vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà đất nước ta đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, thiên tai, dịch bệnh xảy ra ở nhiều nơi, Đảng đã kịp thời đưa ra các quyết sách đúng đắn và phù hợp; từ đó giữ vững ổn định chính trị, kinh tế; văn hóa, an sinh xã hội, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt.

Đặc biệt, nước ta đã và đang kiểm soát tốt, ngăn chặn hiệu quả đại dịch Covid-19; thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Uy tín và vị thế Việt Nam trên trường quốc tế được mở rộng, nâng cao. Có thể khẳng định, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XII có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ tạo ra dấu ấn nổi bật, là điểm tựa cho những năm tiếp theo mà còn tạo ra niềm tin, khí thế mới để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách, tận dụng thời cơ đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới.

Đảng viên Hoàng Thị Vân Anh – Chi bộ Thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì 

Các đồng chí được bầu trúng cử đều là những hạt nhân ưu tú của Đảng, là những người cán bộ gương mẫu có đức, có tài. Những cán bộ này sẽ lãnh đạo đất nước Việt Nam trong nhiệm kỳ mới đạt được những đỉnh cao mới trong việc đổi mới và xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc. Tôi mong rằng, Đại hội XIII của Đảng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng, đề ra nhiều quyết sách để tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Cùng đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên. Có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, coi trọng xây dựng văn hóa trong các tổ chức Đảng và cơ quan nhà nước; đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc, xây dựng phong cách làm việc khoa học, tập thể, dân chủ, gần dân, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm thông qua những hoạt động thiết thực, cụ thể.

Anh Lê Đức Huỳnh - Công ty TNHH Logitem Việt Nam:

Mong có chính sách hiệu quả hỗ trợ người lao động

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống và kinh tế - xã hội của đất nước. Trong bối cảnh đó, Việt Nam đã vươn lên là điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nền kinh tế vẫn giữ được mức tăng trưởng dương. Đây chính là minh chứng cho những chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đã và đang được triển khai hiệu quả.

Anh Lê Đức Huỳnh 

Với danh sách Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, tôi cho rằng bản danh sách đã thể hiện tinh thần chung là phải phát huy dân chủ, trí tuệ, tâm huyết của mỗi đại biểu dự Đại hội. Bằng trách nhiệm của mình, các đại biểu đã chọn ra được những người phù hợp với những định hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Tôi tin tưởng rằng, tại Đại hội lần thứ XIII, Đảng sẽ tiếp tục đề ra đường lối, chính sách để đưa đất nước ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, tôi mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục có các chủ trương, đường lối và chính sách hiệu quả để hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi và phát triển nhanh chóng để tiếp tục đồng hành và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Ngoài ra, tôi hy vọng rằng, đội ngũ cán bộ được chọn lựa với trình độ, đức và tài của mình sẽ lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ, trước mắt là tiếp tục chỉ đạo, tập hợp hợp sự đoàn kết, đồng lòng của người dân để chiến thắng dịch bệnh.