Cán bộ, người dân kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới khởi sắc của Thủ đô

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô kỳ vọng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, với những quyết sách đúng đắn đã được Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII thông qua, sẽ là bước đột phá, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của Thủ đô.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Tổ trưởng Tổ dân phố số 9, phường Liễu Giai, quận Ba Đình:

Lãnh đạo, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan 

Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu mục tiêu GRDP/người đạt 8.300-8.500 USD. Để đạt được điều này, theo tôi, Đảng bộ TP Hà Nội phải lãnh đạo, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng. Mỗi một cán bộ TP phải là một tấm gương toàn diện, có đức, có tài, thực sự vì dân, vì sự phát triển của TP. Cán bộ TP nên sát thực tế với người dân hơn, hiểu hơn về đặc điểm dân sinh từng vùng để đưa ra mục tiêu đạt kết quả.

Về công tác giáo dục đào tạo, tôi cho rằng, Hà Nội nên có hướng đào tạo phân cấp trình độ từ cấp tiểu học, phát triển năng khiếu cho học sinh; đồng thời, có thể đào tạo học nghề, phát triển tài năng, nghiên cứu khoa học ngay sau bậc tiểu học. Cùng đó, tăng cường công tác đào tạo nghề, tuyển chọn khả năng của từng đối tượng để phù hợp với nghề đó, có chế độ hợp lý để động viên họ tích cực sáng tạo. 

Bí thư Đoàn phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) Nguyễn Quang Đạt:

Tạo điều kiện cho thanh niên rèn luyện, cống hiến

Ông Nguyễn Quang Đạt 

Tôi tin tưởng và kỳ vọng, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ TP Hà Nội tiếp tục có nhiều quyết sách liên quan đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiêu nhi; tiếp tục tạo điều kiện cho thanh niên phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đặc biệt, chú trọng đến công tác nguồn nhân lực cho thanh niên khi hết tuổi Đoàn tại cơ sở; giúp cho thanh niên phát triển về kinh tế, từ đó, góp phần xây dựng TP phát triển.

Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tuổi trẻ phường Kim Giang đã và đang triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, sôi nổi. Qua đó, tạo sức lan tỏa, không khí thi đua phấn khởi trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Các hoạt động thiết thực đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn phường, được hệ thống chính trị và Nhân dân ghi nhận, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Du khách tại không gian đi bộ Hồ Gươm 

Tin tưởng rằng, với khí thế sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ phường Kim Giang thông qua các hoạt động ý nghĩa này sẽ khơi dậy phong trào thi đua trong lực lượng đoàn viên, thanh niên đóng góp công sức, trí tuệ cùng Đảng bộ, Nhân dân quận Thanh Xuân tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Bà Vương Thuý Vân – Khu tái định cư Nhổn, Tổ dân phố số 8, Tu Hoàng, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm

Quan tâm, sát sao hơn nữa đến nguyện vọng, ý kiến của cử tri

Bà Vương Thuý Vân 

Sinh sống và làm việc tại Hà Nội nhiều năm qua, tôi luôn cảm nhận được sự thay đổi mỗi ngày của Thủ đô, với môi trường chính trị ổn định, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, có tốc độ tăng trưởng nhanh. Hà Nội đã để lại nhiều dấu ấn về kinh tế - xã hội, quy hoạch đô thị, cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, thành tựu nổi bật của TP không chỉ làm người dân Thủ đô mà cả nước và quốc tế đều phải ngưỡng mộ, đó là thành quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 rất kịp thời, hiệu quả với những biện pháp sát sao, phù hợp với đặc điểm tình hình.

Chúng tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, lãnh đạo TP Hà Nội quan tâm, sát sao hơn nữa đến nguyện vọng, ý kiến của cử tri, Nhân dân, có sự chỉ đạo cấp dưới nhanh, chính xác và hiệu quả. Sau nhiều năm gửi ý kiến lên các cấp, nhân dân khu tái định cư chúng tôi mới có được con đường vào khu dân cư, có điện chiếu sáng dọc tuyến đường… Chúng tôi tin tưởng sau Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội, những chủ trương, biện pháp của nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục góp phần nâng cao cao đời sống người dân, đưa Thủ đô vào chặng đường phát triển mới, toàn diện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần