Cán bộ, người dân Thủ đô phấn khởi trước thành công của Đại hội XIII của Đảng

Hồng Thái - Hà Thanh - Đạt Lê - Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/2, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc sau hơn 7 ngày làm việc nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị, cán bộ, đảng viên, Nhân dân Thủ đô vui mừng, phấn khởi trước thành công của Đại hội; kỳ vọng vào những mục tiêu, đường lối được đề ra tại Đại hội sẽ tạo khâu đột phá cho sự phát triển của đất nước cũng như Thủ đô trong nhiệm kỳ tới.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) Vũ Thị Thủy:

Phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh của quốc gia

Trong năm những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước chúng ta đã phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh của quốc gia trong phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng cũng đạt nhiều kết quả, nhất là trong tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng cán bộ, đặc biệt là uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế trong giai đoạn vừa qua…

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) Vũ Thị Thủy 

Tại Đại hội lần này, các đại biểu được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng với tài, đức, trí tuệ và năng lực của mình sẽ tiếp tục chèo lái xây dựng đất nước ngày càng phát triển, khẳng định được vị thế và vai trò của đất nước trên trường quốc tế. Đặc biệt, trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, tôi kỳ vọng, các đại biểu được tín nhiệm bầu sẽ tiếp tục có những chính sách, quyết sách để toàn dân tộc thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống Nhân dân; đưa đất nước ngày càng phát triển ổn định, nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) Hoàng Thị Dung:

Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang

Sau hơn 7 ngày làm việc, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Trước sự kiện chính trị hết sức quan trọng này, cá nhân tôi cũng như Nhân dân cả nước rất phấn khởi khi Đai hội đã bầu ra được đội ngũ lãnh đạo cấp cao, sáng suốt, trách nhiệm đủ năng lực lãnh đạo đất nước. Tôi tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ mới, Đảng ta tiếp tục đề ra được những chủ trương và quyết sách đúng đắn để đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, bước lên một tầm cao mới.

Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) Hoàng Thị Dung 

Thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng là lời hiệu triệu cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu của Đảng ta, dân tộc ta, tăng cường đoàn kết, nhất trí, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới và lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Không khí tưng bừng rực rỡ cờ hoa của Thủ đô Hà Nội chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng tạo nên khí thế vui tươi, động lực thôi thúc thế hệ trẻ và toàn thể Nhân dân cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước, góp phần thực hiện các mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra trong nhiệm kỳ mới với nhiều niềm tin, đột phá, tiếp tục thành công.

Ông Nguyễn Thạc Lưu - Hội viên Hội Nhà văn Hà Nội:

Thực hiện đoàn kết - dân chủ - kỷ cương và phát triển

Là một công dân, hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, tôi đã theo dõi liên tục từ phiên khai mạc đến bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tôi rất vui mừng vì Đại hội đã qua quá trình chuẩn bị chu đáo từ việc dự thảo các Văn kiện, lấy ý kiến trong Đảng và các tầng lớp Nhân dân cũng như công tác tổ chức và nhân sự.  Đặc biệt đáng chú ý tiêu chí của đại hội lần này được nhấn mạnh: “ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – PHÁT TRIỂN”

Đoàn kết để duy trì sức mạnh của Đảng; Dân chủ để khơi dậy sức dân, nâng cao uy tín của Đảng; Kỷ cương để chỉnh đốn Đảng chống những biểu  hiện suy thoái, tự diễn biến, chuyển hoá, chống tham nhũng. Phát triển để làm tốt hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng, xây dựng chương trình hành động khoá XIII và những năm tiếp theo, đưa đất nước lên tầm cao mới.

 Ông Nguyễn Thạc Lưu - Hội viên Hội Nhà văn Hà Nội

Điều đó được nêu rõ trong  bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Quá trình Đại hội, các tham luận của các đại biểu đều bổ sung sâu rộng cho các vấn đề mà mục tiêu, chương trình Đại hội đã nêu ra. Và Đại hội đã thông qua Nghị quyết cũng như bầu Ban Chấp hành Trung ương, Bộ chính trị, Ban Bí thư, Ban Kiểm tra Trung ương thành công tốt đẹp. 

Đặc biệt sự tín nhiệm tuyệt đối của Đại hội bầu đồng chí Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cùng Bộ chính trị mới là một điều rất đáng trân trọng. Các uỷ viên Ban Chấp hành mới cũng đầy đủ tiêu chuẩn đạo đức, tri thức, năng lực và lập trường tư tưởng trẻ hoá và năng động. Tôi tin tưởng sâu sắc từng uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII sẽ nêu cao trách nhiệm cá nhân, thực hiện đoàn kết - dân chủ - kỷ cương và phát triển, hoàn thành nhiệm vụ, tạo điều kiện để Đảng ta ngày càng lớn mạnh, đất nước ngày càng phát triển bền vững…

Luật sư Vũ Văn Biên, Giám đốc Công ty Luật TNHH An Phước:

Đưa đất nước ngày càng phát triển

Đại hội XIII của Đảng là sự kiện chính trị quan trọng có ý nghĩa đặc biệt với đất nước và Nhân dân. Đây là mốc son hết sức quan trọng trong quá trình tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước. Sau 35 năm Đổi mới, chúng ta đang đứng trước thập niên hết sức quan trọng của đất nước, dân tộc.

Thành công của Đại hội Đảng XIII làm nức lòng dân và giới nhân sĩ, trí thức cả nước. Công tác nhân sự Đại hội đã bầu thêm 10 đồng chí trong khóa mới. Các đồng chí ủy viên mới trong Ban Chấp hành Trung ương đều được trẻ hóa và đều là những gương mặt sáng giá, những nhân vật tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, bản lĩnh, có ý chí, khát vọng.

Luật sư Vũ Văn Biên, Giám đốc Công ty Luật TNHH An Phước 

Có thể nói, nhân sự khóa mới cũng cho thấy sự giao thời giữa thế cũ và thế hệ mới và có sự cân bằng, không có sự thay đổi độ máy đột ngột. Với những nhân vật chủ chốt đã làm rất tốt khóa vừa rồi, tôi hy vọng Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới tiếp tục lãnh đạo Đảng và đất nước theo chủ trương chung về phòng, chống tham nhũng, phát triển kinh tế đất nước.

Thành công của Đại hội Đảng với đội ngũ những cán bộ lãnh đạo tiêu biểu đầy đủ tài đức, tràn đầy nhiệt huyết, trí tuệ và trách nhiệm cao sẽ đưa đất nước ngày cảng phát triển nhanh chóng, bền vững và tiến bộ.

Ông Bùi Thanh Tuất - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố An Thái, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm:

Tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ

Nhân dân chúng tôi đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong những năm gần đây, những thành công trong công tác phòng, chống tham nhũng đã củng cố thêm niềm tin của Nhân dân với Đảng. Đại hội đã thành công tốt đẹp nhờ công tác chuẩn bị các văn kiện, chuẩn bị nhân lực được thực hiện bài bản, kỹ lưỡng. Những đường lối, chiến lược, quyết sách thông qua tại Đại hội được kỳ vọng mở ra những trang mới cho đất nước. Những người trúng cử vào Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần này đều là nhưng người đủ đức, đủ tầm, đủ tài.

Ông Bùi Thanh Tuất - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố An Thái, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm 

Đại hội XIII của Đảng đã đạt được mục tiêu đề ra, có đường lối phù hợp với thực tế hiện nay và xu thế phát triển của đất nước, thế giới, cùng với đội ngũ cán bộ đủ mạnh, đủ tâm, đủ tầm, có điều kiện thực thi đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước một cách hiệu quả. Tại Đại hội XIII, Đảng ta thể hiện được nguyện vọng, khát vọng của toàn Đảng, toàn dân để đất nước ngày càng phát triển. Với đường hướng đổi mới của Đại hội XIII, đất nước ta chắc chắn có bước phát triển đột phá, toàn diện hơn; Đảng sẽ lãnh đạo Nhân dân thực hiện cuộc đổi mới đi đến thắng lợi vĩ đại hơn. Nhân dân ngày càng vững tin vào sự đổi mới của Thủ đô Hà Nội và sự phát triển lớn mạnh của đất nước trong thời gian tới. Cùng đó, chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế, đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới.

Đảng viên Nguyễn Văn Thắng (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm):

“Không vùng cấm” trong công tác phòng, chống tham nhũng

Theo dõi Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tôi thấy Đại hội đã bầu ra được Ban Chấp hành Trung ương xứng đáng để người dân đặt niềm tin và sự kỳ vọng. Điểm đáng chú ý là lần này có tới 17% ủy viên có độ tuổi dưới 50, điều này đã thể hiện rõ tinh thần đổi mới, sáng tạo mà Việt Nam đã thực hiện từ những năm trở lại đây. Đó cũng là tiền đề để phát huy được sức mạnh của dân tộc, để tiếp tục xây dựng đất nước hùng cường, phồn vinh.

Đặc biệt, việc đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam là điều rất đáng mừng. Bởi trong những nhiệm kỳ vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng tỏ được là người lãnh đạo có tài, có tâm, được tổ chức tín nhiệm, Nhân dân ủng hộ. Điều này thể hiện rõ khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò rất quan trọng khi thực hiện quyết liệt các nguyên tắc “không vùng cấm”, “không ngoại lệ” trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Đảng viên Nguyễn Văn Thắng

Tôi tin tưởng rằng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước và Nhân dân thực hiện thắng lợi, ngăn chặn, đầy lùi đại dịch Covid-19 và tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Anh Nguyễn Văn Việt (Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng):

Tiếp tục thực hiện chống tham nhũng thành công

Tôi cũng như Nhân dân cả nước rất kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng. Đại hội đã thành công tốt đẹp! Qua mỗi nhiệm kỳ Đại hội đều đánh dấu những bước phát triển mới của đất nước. Và đúng như kỳ vọng của Nhân dân, Đại hội đã lựa chọn được những người xứng đáng, có tâm, có tầm để tiếp tục phục vụ nhân dân, đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức như trong thời gian qua và trong những năm tới đây.

Bản thân tôi là công dân ở địa phương luôn đặt trọn niềm tin vào Đại hội lần XIII của Đảng. Qua theo dõi trên phương tiện truyền thông, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bầu được Ban Chấp hành Trung ương là những người có đức, có tài, có tầm. Như vậy để thấy rằng, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng lần này rất chu đáo, vững chắc.

Với thành công của Đại hội, tôi mong Đảng tiếp tục thực hiện chống tham nhũng thành công. Cùng với đó là tiếp tục lãnh đạo, định hướng để phát triển kinh tế, phục hồi sau đại dịch Covid-19. Tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng, của những vị "thuyền trưởng", đến năm 2025, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; năm 2030, là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; năm 2045, trở thành nước phát triển, thu nhập cao như Văn kiện đề ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần