"Cán bộ phải đi cơ sở, đừng ngồi bàn giấy"

Trọng Nghĩa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã yêu cầu như vậy tại buổi làm việc với phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân sáng nay (24/3) về vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, trọng tâm là “Năm kỷ cương hành chính 2017”, công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao những kết quả phường Hạ Đình đạt được thời gian qua, dù quá trình đô thị hóa, “chuyển mình từ làng lên phố” diễn ra rất nhanh, nhưng công tác giải phóng mặt bằng, khiếu nại tố cáo, trật tự xây dựng khá nền nếp, không trở thành những vấn đề bức xúc, nổi cộm như nhiều nơi khác.

Điều đó cho thấy đội ngũ cán bộ từ phường đến cơ sở đều sâu sát địa bàn, thường xuyên lắng nghe, giải quyết tâm tư nguyện vọng Nhân dân.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tại buổi làm việc với phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân 
Đồng tình cao với ý kiến của Bí thư chi bộ các khu dân cư, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thẳng thắn cho rằng, vẫn còn không ít việc khiến dư luận còn băn khoăn, lo lắng, nhất là tình trạng tham nhũng, lãng phí. Trong khi TP đang thực hiện quyết liệt tiết kiệm từ CCHC, khoán xe công thì có những dự án như dự án công viên hồ điều hòa Hạ Đình đã kéo dài nhiều năm qua chưa triển khai, không chỉ gây khó khăn cho đời sống người dân mà còn lãng phí lớn về đất đai, chưa kể đến lực lượng thường xuyên trông giữ.

Đồng chí cũng chỉ rõ, dù đã vào cuộc tích cực, nhưng công tác quản lý đô thị tại Hạ Đình vẫn còn hạn chế, nhất là vệ sinh môi trường. “Vỉa hè bước đầu trật tự, ngăn nắp rồi, nhưng tình trạng xả rác ra đường vẫn còn nhiều. Cùng với xử lý, chúng ta phải tuyên truyền làm sao người dân cùng tham gia thì mới thành công”, Phó Bí thư Thành ủy nói.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm mô hình "Khu dân cư điện tử" số 6 phường Hạ Đình
Nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Đào Đức Toàn nhấn mạnh yêu cầu phường Hạ Đình phải tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh với đội ngũ cán bộ tâm huyết, gần dân, sát dân. Việc đổi mới phương thức lãnh đạo thời gian qua đã có nhiều cách làm hay, nhưng cần thực hiện thường xuyên hơn, trở thành nền nếp.

“Cán bộ đừng làm chính sách, điều hành trong phòng máy lạnh, hãy đi, lắng nghe và giải quyết ngay những vấn đề từ cơ sở. Như dịch vụ công trực tuyến, nếu không làm tốt thì chỉ dừng ở TP, ở quận, còn người dân đứng ngoài cuộc”, Phó Bí thư nói và cho rằng phường cũng cần có những “kênh” tiếp thu tiếp thu kịp thời những phản ánh, đánh giá của Nhân dân về sự hài lòng với cấp ủy, chính quyền phường.
 Đồng chí Đào Đức Toàn thăm cửa hàng cung cấp rau an toàn, có truy xuất nguồn gốc
Muốn vậy, đối với người dân và DN, đội ngũ cán bộ phải luôn xác định đây là đối tượng mình phục vụ chứ không phải đối tượng mình quản lý để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Làm được điều đó, phường cũng sẽ thêm nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống Nhân dân.