Cần bố trí lại lối rẽ vào đường Lương Thế Vinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một tuần thông xe hầm chui Thanh Xuân, lối rẽ qua dải phân cách của đường Nguyễn Trãi để vào đường Lương Thế Vinh đã được bịt lại nhưng trong những ngày qua, xuất hiện tình trạng nhiều người tìm cách rẽ hoặc đi ngược chiều mặc dù biết vi phạm Luật Giao thông.

 
Nhiều người đi người đường để vào đường Lương Thế Vinh.
Nhiều người đi ngược chiều để vào đường Lương Thế Vinh.
Trên đường Nguyễn Trãi có nhiều đường nhánh nhỏ nằm theo hình xương cá đấu nối vào, trong đó có đường Lương Thế Vinh. Đây là tuyến đường nằm gần với ngã tư Khuất Duy Tiến, có rất nhiều trường học, chợ Bắc Thanh Xuân và cư dân sống trong khu vực phải di chuyển qua lại.

Trước khi hoàn thành hầm chui Thanh Xuân, người điều khiển phương tiện di chuyển từ Hà Đông theo đường Nguyễn Trãi để vào đây qua lối rẽ dải phân cách, cách đầu đường Lương Thế Vinh khoảng vài trăm mét về phía ngã tư Khuất Duy Tiến.

Tuy nhiên, công trình hầm chui hoàn thành đơn vị thi công đã bịt lối rẽ này nên nhiều người phải rẽ lối rẽ trước đó, cách đầu đường Lương Thế Vinh khoảng vài chục mét về phía Hà Đông. Như vậy, với mấy chục mét đó nhiều người đã "cố" đi ngược chiều để vào đường Lương Thế Vinh nhằm rút ngắn khoảng cách lưu thông.
Nhiều người chuyển làn đi ngược vào đường Lương Thế Vinh.
Nhiều người chuyển làn đi ngược vào đường Lương Thế Vinh.
Một số người chia sẻ nếu đi đúng vượt qua ngã tư bằng đường hầm và quay lại phải mất 2km. Nếu đi qua ngã tư cũng phải mất khoảng 1,5km đường, tuy không còn ùn tắc như trước, nhưng lượng xe lưu khá đông nên mất nhiều thời gian chờ đợi đèn đỏ mới qua được.

Hiện nay, những người đi làm, đi học từ phía Hà Đông vào đường Lương Thế Vinh hầu hết đều đi ngược đường. Bình thường, tuyến đường Nguyễn Trãi tại khu vực này đã rất đông, nhưng đoạn đường mà những người rẽ sang đi ngược vào Lương Thế Vinh lại có thêm trạm đón khách xe buýt. Mỗi khi có xe buýt vào đón khách, gặp dòng người đi ngược rất bất tiện và rình rập nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Trạm Xe buýt ngay đầu đường Lương Thế Vinh.
Trạm xe buýt ngay đầu đường Lương Thế Vinh.
Để khắc phục tình trạng này, rất mong các cơ quan chức năng nghiên cứu, bố trí lại lối rẽ cho người và phương tiện chuyển làn vào đường Lương Thế Vinh một cách thuận lợi, tránh được tai nạn đáng tiếc xảy ra./.