Cán bộ trường Đại học Duy Tân gửi 900 thư nặc danh hạ uy tín các trường khác

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Lê Văn Chung cùng bà Trần Thị Thắm đã bàn bạc, soạn gửi 900 thư nặc danh đến học sinh, giáo viên các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên nhằm “bôi nhọ” các trường khác, để thu hút thí sinh đăng ký vào trường Đại học (ĐH) Duy Tân.

Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng).
Ngày 21/9, Công an TP Đà Nẵng có báo cáo về kết quả xử lý vụ việc thư nặc danh có liên quan đến các trường ĐH trên địa bàn.
Theo đó, tháng 8/2020, Công an TP Đà Nẵng nhận được công văn của ĐH Đà Nẵng, ĐH Kiến Trúc, ĐH Đông Á về nội dung đề nghị xác minh, xử lý thư nặc danh bôi xấu, vu khống các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng. Ngày 4/9, Công an TP Đà Nẵng tiếp tục nhận được công văn của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng cũng với nội dung đề nghị như trên.
Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh và làm rõ vụ việc như sau: Tháng 5/2020, ông Lê Văn Chung - Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng ĐH Duy Tân được phân công làm Trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam. Tháng 6/2020, ông Chung tuyển bà Trần Thị Thắm làm cộng tác viên làm công tác tuyển sinh. Cả hai bàn bạc, thống nhất soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức nặc danh qua đường bưu phẩm với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng. 900 thư đến các học sinh, giáo viên các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
“Động cơ, mục đích của ông Chung và bà Thắm là nhằm quảng bá cho ĐH Duy Tân, hạ uy tín các trường khác để thu hút nhiều thí sinh đăng ký học trường mình. Việc làm của ông Chung và bà Thắm gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các trường ĐH khác trên địa bàn Đà Nẵng, gây bức xúc dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, gây tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển tại các trường ĐH”, Công an TP Đà Nẵng cho hay.
Hành vi của ông Chung và bà Thắm vi phạm quy định tại Điểm L, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ, viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.
Vì vậy, Công an TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính hai người này. Công an cũng thông báo kết quả xử lý các trường hợp có liên quan và đề nghị ĐH Duy Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân.
Đồng thời, trường phải chấn chỉnh, khắc phục công tác quản lý cán bộ, công tác tổ chức tuyển sinh không để xảy ra những vụ việc tương tự. ĐH Duy Tân phản hồi thông tin kịp thời về kết quả xử lý và trách nhiệm của nhà trường đến các ĐH có liên quan.
Trước đó, trong tháng 7 và tháng 8/2020, nhiều giáo viên, học sinh ở miền Trung nhận được các gói bưu phẩm (có dấu bưu điện từ TP Hồ Chí Minh) chứa nhiều tài liệu với nội dung quy chụp, “bôi nhọ” 7 trường ĐH ở Đà Nẵng (gồm 4 trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng: Bách khoa, Kinh tế, Ngoại ngữ, Sư phạm cùng 3 trường tư thục: Kiến trúc, Đông Á và FPT). Nội dung thư còn khuyên thí sinh nên chọn ngành nào, trường nào, học phí trường nào phù hợp nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần