Cán bộ tư pháp gương mẫu, hết mình vì dân

Võ Hồng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gương mẫu, tận tình trong công việc, chị Nguyễn Đoàn Khánh Chi - Công chức Tư pháp - Hộ tịch phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân), luôn niềm nở tiếp đón công dân, tư vấn cặn kẽ, giúp công dân hiểu rõ, bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ hành chính.

Gần 10 năm công tác, với tinh thần trách nhiệm và phương pháp làm việc khoa học, giải quyết công việc khách quan, có lý, có tình, chị Nguyễn Đoàn Khánh Chi luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đặc biệt gương mẫu trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan TP Hà Nội.
Làm việc tại bộ phận “một cửa”, công việc thường xuyên quá tải, tuy nhiên, chị luôn nhẫn nại, không cứng nhắc. Đồng thời, giải thích có lý, có tình và tư vấn cặn kẽ, giúp công dân hiểu rõ, bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ hành chính. Dù bận cập nhật hồ sơ văn bản trực tuyến nhưng khi công dân hỏi, chị luôn niềm nở tiếp đón, đảm bảo 10 quy tắc ứng xử khi tiếp công dân.
 Chị Nguyễn Đoàn Khánh Chi
Việc ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng được tăng cường, chị Nguyễn Đoàn Khánh Chi không ngừng tự nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp để có thể khai thác có hiệu quả các phần mềm ứng dụng, góp phần giảm áp lực công việc, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
Chị luôn trăn trở với nghề, làm sao có thể giúp đỡ nhiều hơn cho người dân; làm sao có thể giảm thời gian đi lại, chi phí cho cá nhân và tổ chức; làm sao có thể rút ngắn thời gian thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính…
Trực tiếp hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ khi công dân đến giao dịch, chị hiểu rõ hơn ai hết những vướng mắc, khó khăn trên thực tế. Do đó, ngay từ khi UBND TP Hà Nội triển khai phần mềm Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, chị đã xây dựng kế hoạch hệ thống hóa dữ liệu hộ tịch vào phần mềm.
Theo kế hoạch này, dữ liệu hộ tịch từ khi thành lập phường (năm 1997) đến nay, bao gồm: Khai sinh, khai tử, kết hôn sẽ được hệ thống hóa vào phần mềm của Bộ Tư pháp và phần mềm “một cửa” của UBND TP Hà Nội. Với kế hoạch này, việc tra cứu, lưu trữ hồ sơ để trả công dân có nhu cầu trích lục hồ sơ hộ tịch sẽ được rút ngắn từ 1 ngày làm việc xuống ½ ngày làm việc và có thể trả ngay cho công dân ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ.
Chủ tịch UBND Phường Thanh Xuân Nam Hoàng Thúy Anh nhận xét, Khánh Chi là cán bộ trẻ nhưng có năng lực, trách nhiệm. Ngoài sáng kiến “Hệ thống hóa dữ liệu hộ tịch vào phần mềm”, đồng chí còn trực tiếp tham mưu chuyên đề “Một cửa thân thiện” nhằm tạo nên sự hài lòng của công dân khi đến làm việc, thực hiện thủ tục hành chính; gửi thư chúc mừng đến các hộ gia đình có trẻ mới sinh, những cặp vợ chồng tiến hành đăng ký kết hôn tại phường”.
Không những thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Khánh Chi còn phối hợp với các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan, như bóc xóa quảng cáo rao vặt miễn phí, vệ sinh môi trường, tham gia trồng cây, tích cực tham gia các hoạt động của cơ quan…
Với tinh thần cầu thị, nhiệt tình trong công việc, tháng 6/2019, chị Nguyễn Đoàn Khánh Chi đã được UBND TP Hà Nội khen thưởng có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần