Cận cảnh bãi chất thải “hành” khu dân cư

Vân Nhi - Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một khu đất rộng hàng ngàn mét vuông được bao quanh bởi những lùm cây và cỏ dại đã thành nơi đổ chất thải trái phép. Chất thải này đã “tra tấn” dân địa phương và người đi đường suốt nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa có cơ quan, đơn vị nào đứng ra xử lý.

Bãi chất thải khổng lồ trên “ẩn mình” trong một khu đất trống rộng hàng ngàn mét vuông, án ngữ tại ngã tư Lê Quang Đạo - Đại lộ Thăng Long. Đây là khu đất thuộc địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

Nhiều cây bụi và cỏ dại không chịu nổi đã chết khô.

Theo phản ánh của người dân phường Mễ Trì, mùi hôi thối, khó chịu bốc ra từ bãi chất thải trên bắt đầu xuất hiện từ khi gió mùa Đông Bắc xuất hiện. Đặc biệt, vào thời điểm ban đêm và sáng sớm, thứ mùi lạ càng trở nên nồng nặc, khó chịu.

Trước tình trạng trên, người dân đã phản ánh lên chính quyền địa phương đề nghị kiểm tra và có biện pháp xử lý nhằm đảo bảo sức khỏe cho cư dân sống trong khu vực bị ảnh hưởng bởi mùi lạ. Tuy nhiên, tình trạng vẫn không có biến chuyển. Hàng ngày, thứ mùi lạ hôi thối đó vẫn thường xuyên bủa vây, hành hạ mọi người.

Dưới đây là những hình ảnh PV báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại khu đổ chất thải:
Một mảng lớn chất thải ken lại, lên màu đen kịt.
Ngay sát khu đổ trộm chất thải là một công trình xây dựng đang thi công.
…nhiều nơi, chất thải đọng lại thành những vũng lớn với nước đen xì, đặc quánh, bốc mùi hôi rất khó chịu
Chất thải chảy tràn ra phía trong khu đất trống, tạo thành những mảng lớn đen xì…
Chất thải được chất thành đống rồi phủ bạt lên để che mắt mọi người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần