Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh cầu đường bộ dài nhất miền Trung vừa chính thức thông xe

Kinhtedothi - Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối thị xã Cửa Lò (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, vừa chính thức thông xe (6/2).
 Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
 Công trình có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, trong đó gồm 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, còn lại là vốn ngân sách 2 tỉnh (Nghệ An 250 tỷ đồng, Hà Tĩnh 250 tỷ đồng). 
 Tháng 2/2019, dự án được khởi công xây dựng. 
Cầu Cửa Hội có tổng chiều dài 5,2km, điểm đầu tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch thị xã Cửa Lò thuộc địa phận phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò (Nghệ An), điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển do tỉnh Hà Tĩnh thực hiện, cách vị trí nút giao với Quốc lộ 8B khoảng 200m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).
 Sau hơn 24 tháng thi công, đến nay dự án cơ bản hoàn thành. 
Để phục vụ nhu cầu các phương tiện của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, Bộ Giao thông vận tải chính thức cho một số loại phương tiện được lưu thông qua cầu Cửa Hội từ ngày 6/2 đến 15/3.
Hiện, các loại phương tiện được phép lưu thông qua cầu, gồm: Xe thô sơ, mô tô, xe gắn máy, ô tô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn. Tốc độ lưu thông tối đa là 50km/giờ.
 Sau thời gian phục vụ Tết, sẽ phân luồng giao thông không cho phương tiện lưu thông qua cầu để tiếp tục hoàn thành những công việc còn lại theo yêu cầu kỹ thuật của dự án.
Theo Bộ Giao thông vận tải, đến nay phía đầu cầu thuộc địa phận huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) còn khoảng 1,1km đường dẫn vẫn đang tiếp tục thực hiện gia tải để xử lý nền đất yếu theo chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. Sau khi hết thời gian gia tải sẽ tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện.
Hiện nay, Bộ đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án 6 (đại diện chủ đầu tư) và các nhà thầu thi công hoàn thành lớp kết cấu đoạn đường đang xử lý nền đất yếu, bảo đảm êm thuận, an toàn cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông trong thời gian khai thác tạm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ