DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 11, QUỐC HỘI KHÓA XIV * BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP * ĐẠI DỊCH COVID-19 * QUY HOẠCH KHU VỰC HAI BÊN SÔNG HỒNG * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”
Cận cảnh cầu đường bộ dài nhất miền Trung vừa chính thức thông xe
Hồ Văn
11-02-2021 16:55

Kinhtedothi - Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối thị xã Cửa Lò (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, vừa chính thức thông xe (6/2).
 Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
 Công trình có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, trong đó gồm 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, còn lại là vốn ngân sách 2 tỉnh (Nghệ An 250 tỷ đồng, Hà Tĩnh 250 tỷ đồng). 
 Tháng 2/2019, dự án được khởi công xây dựng. 
Cầu Cửa Hội có tổng chiều dài 5,2km, điểm đầu tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch thị xã Cửa Lò thuộc địa phận phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò (Nghệ An), điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển do tỉnh Hà Tĩnh thực hiện, cách vị trí nút giao với Quốc lộ 8B khoảng 200m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).
 Sau hơn 24 tháng thi công, đến nay dự án cơ bản hoàn thành. 
Để phục vụ nhu cầu các phương tiện của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, Bộ Giao thông vận tải chính thức cho một số loại phương tiện được lưu thông qua cầu Cửa Hội từ ngày 6/2 đến 15/3.
Hiện, các loại phương tiện được phép lưu thông qua cầu, gồm: Xe thô sơ, mô tô, xe gắn máy, ô tô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn. Tốc độ lưu thông tối đa là 50km/giờ.
 Sau thời gian phục vụ Tết, sẽ phân luồng giao thông không cho phương tiện lưu thông qua cầu để tiếp tục hoàn thành những công việc còn lại theo yêu cầu kỹ thuật của dự án.
Theo Bộ Giao thông vận tải, đến nay phía đầu cầu thuộc địa phận huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) còn khoảng 1,1km đường dẫn vẫn đang tiếp tục thực hiện gia tải để xử lý nền đất yếu theo chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. Sau khi hết thời gian gia tải sẽ tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện.
Hiện nay, Bộ đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án 6 (đại diện chủ đầu tư) và các nhà thầu thi công hoàn thành lớp kết cấu đoạn đường đang xử lý nền đất yếu, bảo đảm êm thuận, an toàn cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông trong thời gian khai thác tạm.