Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh công trường sửa chữa xuyên đêm đường Vành đai 3 trên cao

Kinhtedothi - Từ ngày 15/2, các đơn vị thi công tiến hành sửa chữa, thay thế 53 khe co giãn trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch. Công việc trên dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 2 tháng.
Công trường thi công xuyên đêm.

Theo ông Nguyễn Văn Hải - cán bộ Ban Duy tu các công trình Giao thông (Sở Giao thông vận tải Hà Nội), đường Vành đai 3 trên cao đoạn cầu Dậu đến Mai Dịch có tổng cộng 53 khe co giãn cần sửa chữa, thay thế. Trong đó, hướng trái tuyến (từ cầu Dậu hướng đi Mai Dịch) có 28 khe, hướng phải tuyến (từ Mai Dịch đi cầu Dậu) có 25 khe.

“Đây là lần đầu tiên đường Vành đai 3 trên cao tiến hành sửa chữa, thay thế khe co giãn. Những khe co giãn này đều do Việt Nam tự nghiên cứu và sản xuất, chất lượng không thua kém gì so với nhập khẩu từ Nhật Bản” - ông Hải cho biết.

Để phục vụ công tác trên, các nhà thầu tiến hành rào chắn 1/2 lòng đường.

Toàn bộ công tác sửa chữa, thay thế khe co giãn được các nhà thầu thực hiện trong khoảng từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Hiện có 3 mũi thi công độc lập, cách nhau từ 1 - 2km.

Để phục vụ công tác trên, các nhà thầu tiến hành rào chắn 1/2 lòng đường, các phương tiện đi trong thời gian thi công được phân luồng di chuyển trên 1/2 phần lòng đường còn lại.

Do thi công vào ban đêm nên lượng phương tiện lưu thông qua các khu vực không quá đông, giao thông tương đối thuận lợi.

Giám đốc Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng 126 Nguyễn Hoàng Anh - Chỉ huy công trường cho biết, tại mỗi mũi thi công, đơn vị huy động từ 10 - 12 người, trong đó có 3 người thường xuyên đứng chốt phân luồng và hướng dẫn giao thông.

Việc cắt đục khe co giãn chủ yếu thực hiện bằng thủ công để đảm bảo kết cấu công trình

“Việc thi công sửa chữa, thay thế khe co giãn cần thực hiện hết sức cẩn thận. Chúng tôi không sử dụng các máy móc cơ giới mà chỉ sử dụng các máy đục, khoan, cắt thủ công để đảm bảo kết cấu công trình. Mỗi mũi thi công sẽ thay thế được 1 khe co giãn trong thời gian khoảng 6 - 7 ngày” - ông Nguyễn Hoàng Anh thông tin.

Để đảm bảo giao thông tại tuyến đường Vành đai 3 trên cao, các đơn vị thi công bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên từng đoạn thi công, đảm bảo cho các phương tiện đi lại thuận lợi. Đồng thời, bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa tránh gây ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông.

Mỗi khe co giãn có chiều dài khoảng 10m (bề rộng 1 chiều đường Vành đai 3 trên cao).
Được biết, 3 Nhà thầu tham gia thi công là công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng 126; công ty CP Đầu tư xây dựng thương mại Thanh Tùng và công ty CP Xây dựng Trường Thịnh. Tổng giá trị các gói thầu hơn 15 tỷ đồng.
Sau đây là một số hình ảnh thi công mà phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi lại:
 Mỗi mũi thi công có từ 10 - 12 người tham gia.
 ...trong đó có 3 người đứng hướng dẫn, phân luồng giao thông.
Công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông được các đơn vị thi công hết sức chú trọng.
Đối với các khe co giãn chưa hoàn thành, những tấm thép này sẽ được đậy phủ lên trên để các phương tiện lưu thông thuận lợi vào ban ngày. 
Thời gian hoàn thiện việc sửa chữa, thay thế 1 khe co giãn hết khoảng 6 - 7 ngày. Dự kiến trong thời gian tới, các nhà thầu phải tăng số mũi thi công lên gấp đôi để đảm bảo tiến độ.
Toàn bộ khối lượng công việc dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/4.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ