Cận cảnh Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 đại diện hộ gia đình trên toàn thành phố

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm truy vết tận cùng Covid-19, Đà Nẵng đã tiến hành thực hiện kế hoạch xét nghiệm kiểu mới - theo đại diện hộ gia đình trên toàn thành phố.

Ngày 4/9, nhiều đồng loạt nhiều phường trên địa bàn TP Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo diện rộng. Trước đó, ngày 2/9, UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng theo hộ gia đình, dự kiến bắt đầu lấy mẫu từ ngày 4 đến 8/9.

Đối tượng được xét nghiệm là cá nhân đại diện cho từng hộ gia đình chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các khu dân cư trên địa bàn, gồm chủ hộ hoặc đại diện hộ gia đình, là người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao nhất trong hộ gia đình (người có nguy cơ tiếp xúc với nguồn lây; người có tiếp xúc với nhiều người trong xã hội; hộ có công nhân, sinh viên thuê trọ; hộ có đông nhân khẩu…). Người trên 18 tuổi, bảo đảm sức khỏe để lấy mẫu tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm tập trung.

Đối tượng loại trừ là hộ gia đình có thành viên đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 kể từ ngày 25/7.
Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch và giãn cách xã hội, địa điểm thực hiện lấy mẫu đã được dọn dẹp vệ sinh, dựng barie và bố trí đội ngũ y tế hỗ trợ làm thủ tục cho người dân.
Người dân đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, giãn cách xã hội và trật tự chờ đến lượt lấy mẫu.
Lấy dịch mũi để xét nghiệm Covid-19 cho người dân.
Đà Nẵng có 276.117 hộ gia đình, trong đó 51.152 hộ đã có ít nhất 1 thành viên được lấy mẫu xét nghiệm; còn lại 224.965 hộ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm đợt này.
Trước đó, ngày 3/9, một số phường thuộc quận Sơn Trà đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng cho đại diện hộ gia đình. Hiện đã có 10.346 người xét nghiệm đợt đầu theo đại diện hộ gia đình âm tính với Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần