Kinhtedothi - Dự án xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội được khởi công tháng 1/2018, điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long.
Cầu được thiết kế có thể chịu tác động của động đất cấp 7. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, tổng chiều dài 5,367km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728km.
Dự án xây dựng đường vành đai 3 trên cao đoạn từ Mai Dịch - Nam Thăng Long được khởi công xây dựng vào tháng 5/2018, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2020.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2660/QĐ-BGTVT ngày 3/9/2013.Phạm vi xây dựng cầu cạn cao tốc từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng thuộc quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với tổng chiều dài hơn 5,3km.
Đến nay, 2 gói thầu xây lắp của dự án đang khẩn trương thi công, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2020 và tổ chức thông xe trước ngày 10/10/2020. Trước đó, đoạn tuyến từ cầu Phù Đổng đến nút giao Mai Dịch đã được Bộ Giao thông Vận tải bàn giao cho UBND TP Hà Nội quản lý, khai thác.
Sau gần 2 năm thi công, các hạng mục của công trình đã gần như hoàn thiện, diện mạo của tuyến đường vành đai 3 trên cao đã được hình thành.
Công nhân gấp rút thi công nhưng hạng mục còn lại của công trình.
Nằm trên địa bàn của quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm, tuyến đường kết nối giao thông từ nội thành đi sân bay Nội Bài.
Dự án đi vào hoạt động cũng liên kết các khu công nghiệp lớn của Hà Nội, kết nối các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc qua Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi về phía Nam.
Công nhân tích cực làm việc trên công trường của dự án.
Hiện tại, dự án đã hoàn thành 90%, đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm, góp phần quan trọng thay đổi bộ mặt đô thị cũng như hạ tầng giao thông tại Hà Nội
Một đoạn dự án chạy qua địa phận quận Bắc Từ Liêm.
Toàn cảnh dự án hướng nhìn về Cầu Thăng Long.
Đoạn dẫn từ cầu Thăng Long vào đường Phạm Văn Đồng đã cơ bản hoàn thiện xong.
Một số hạng mục bên dưới còn đang được gấp rút hoàn thiện.
Hệ thống cây xanh đã được trồng và phát triển xanh tốt.
Kinhtedothi - Sau một năm chính thức vận hành thương mại, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã ghi nhận những kết quả vượt kỳ vọng, khẳng định vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông công cộng của TP Hồ Chí Minh.
Kinhtedothi - Tại tuyến đường ven biển 129 (Võ Chí Công), hàng chục km đã được thảm nhựa và đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống điện, cây xanh để sớm đưa vào khai thác, sử dụng.
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Bộ Nông nghiệp và Môi trường để xin ý kiến góp ý đối với hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường và cầu kết nối Cần Giờ - Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Đêm 15/12, tổ công tác của Đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh) phối hợp với các tình nguyện viên tổ chức tuần tra, rà soát và thu gom một lượng lớn đinh sắt trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua địa bàn phường An Phú.
Sáng ngày 16/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác chuẩn bị tổ chức lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Buổi lễ dự kiến được tổ chức vào 19/12/2025.