Cận cảnh giao thừa ở châu Âu: Pháo hoa rực rỡ, thưa thớt bóng người

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Pháo hoa rực rỡ vẫn xuất hiện tại những địa điểm nổi tiếng, nhưng lại giữa những con đường vắng bóng người qua lại, do những lệnh phong tỏa giới nghiêm và hạn chế.

Châu Âu - nơi dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành, đã chứng kiến một đêm giao thừa có 1-0-2. 
 Quảng trường Old Town ở Prague, Cộng hòa Czech vắng vẻ vào rạng sáng ngày 1/1/2021
Tại nhiều quốc gia châu Âu, nhà chức trách cảnh báo sẵn sàng kiểm soát những người ăn chơi vi phạm các quy tắc y tế công cộng, bao gồm lệnh giới nghiêm vào buổi đêm tại Pháp, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia, Cộng hòa Séc và Hy Lạp.
“Không ai ra đường sau 10 giờ tối. (Athens) sẽ là một thành phố chết để đảm bảo không có thêm hạn chế nào được áp đặt, ”Bộ trưởng trật tự công cộng của Hy Lạp, Michalis Chrisohoidis cho biết.
Trong khi đó, tràn ngập đường phố Pháp là khoảng 100.000 kiểm soát viên nhằm thực thi lệnh giới nghiêm trên toàn quốc. Từ Berlin đến Brussels, các lễ kỷ niệm theo lẽ thường náo nhiệt đã trở nên vắng lặng hơn trong đêm giao thừa năm nay.
Một vài gia đình đã tụ tập tại quảng trường Puerta de Sol trung tâm đầy nắng của Madrid để lắng nghe buổi diễn tập rung chuông truyền thống sẽ diễn ra vào lúc nửa đêm. Theo phong tục Tây Ban Nha, vào đêm giao thừa sẽ ăn 12 quả nho với mỗi lần gõ chuông. Đêm nay tại đây cảnh sát phong tỏa khu vực thường tổ chức hàng nghìn người vui chơi.
 Vạt sáng từ pháo hoa quanh tòa nhà cao nhất của Warsaw báo hiệu một năm mới đã đến trong bối cảnh Ba Lan vẫn duy trì lệnh giới hạn vì Covid-19. 
Khi đồng hồ điểm nửa đêm, pháo hoa rực rỡ trên Quảng trường Đỏ của Moscow và Acropolis ở Athens, nhưng những tiếng nổ giòn giã vang trên khắp các con phố vắng vẻ khi mọi người tuân theo lệnh ở nhà.
Ngay cả Chính phủ Anh, muốn kỷ niệm sự tách rời dứt khoát của Vương quốc Anh khỏi EU, đã kêu gọi công chúng “xem Năm mới an toàn ở nhà” trong bối cảnh một số lượng kỷ lục các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV2 mới được xác nhận.
Ở Scotland, nơi tự hào về lễ kỷ niệm Hogmanay vào ngày 31/12, chính phủ đã nêu rõ tầm quan trọng của việc “ở nhà”:
“Không tụ tập, không tiệc tại gia. Thay vào đó, vào năm 2021, chúng ta ở trong nhà cùng người thân”, Bộ trưởng Thứ nhất Scotland Nicola Sturgeon nói.
Nhiều người trên khắp thế giới đã hướng tới năm 2021 với hy vọng, một phần là do sự xuất hiện của các loại vaccine mang lại cơ hội đánh bại đại dịch.
 Dòng chữ ''Chào đón 2021'' xuất hiện trên Cổng Brandenburg Gate ở Berlin hôm 31/12. 

Một người đàn ông đi giữa quảng trường Grand Place vắng lặng vào đêm 31/12/2020. 

Pháo hoa rực rỡ trên đồi Acropolis và đền Parthenon nổi tiếng ở Athens, Hy Lạp, rạng sáng 1/1/2021. 

 Cư dân tại một nhà dưỡng lão ở Estella, phía Bắc Tây Ban Nha cận kề năm mới trong đêm 31/12/2020.  

Người dân đeo khẩu trang chuẩn bị đón năm mới ở Berlin, Đức.

 Pháo vẽ con số 2021 tượng trưng cho một năm mới sắp đến ở Briesen, Đức vào đêm 31/12/2020

 Xe cảnh sát đỗ gần Khải Hoàn Môn, Thủ đô Paris, Pháp trước thềm năm mới.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần