Cận cảnh không gian văn hóa, khoa học Israel đầy màu sắc cho thiếu nhi Thủ đô

Tin, ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần thứ 2 Đại sứ quán Israel tổ chức Ngày hội thiếu nhi Israel trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngày hội thiếu nhi Israel đã diễn ra 22/11 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động hấp dẫn để các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động trò chơi dân gian, các trò chơi khoa học đặc trưng của Israel và cùng tận hưởng không gian văn hóa đầy màu sắc. 
 Ngày hội thiếu nhi Israel quay trở lại Hà Nội, diễn ra vào sáng 22/11 tại Cung thiếu nhi
 Các trò chơi vận động diễn ra thu hút sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi và cả các bậc phụ huynh. 
Không gian trò chơi thủ công với những hoạt động tô màu trên hiện vật Israel giới thiệu với các em và phụ huynh những nét đặc trưng của quốc gia Trung Đông. 
Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian Việt Nam do nhóm MyHanoi tổ chức như nhảy dây, kéo co, ô ăn quan cũng tượng trưng cho sự giao thoa văn hóa giữa hai nước. Trên sân khấu lớn, các tiết mục ảo thuật và nhảy zumba là hoạt động sôi nổi chính. Tác phẩm văn học Israel Chú chim tâm hồn được đọc thị phạm tại sự kiện và kịch tương tác giúp đem đến cho các em trí tưởng tượng và sự sáng tạo.
 Các hoạt động thủ công hấp dẫn trong ngày hội.
 Ngày hội còn có các không gian chụp hình đậm chất Israel.
 Tại ngày hội, các em nhỏ cũng đã được tìm hiểu những thiết bị giáo dục STEM vốn rất nổi tiếng trong giáo dục Israel, như lắp ráp và tư duy với robot. 
Ngày hội có sự tham gia của các em nhỏ đến từ Trung tâm Phục hồi chức năng và dạy nghề cho người khuyết tật Khoái Châu, Hưng Yên. Israel luôn cam kết với những nỗ lực giúp đỡ phát triển trẻ em thông qua các hoạt động ủng hộ vật chất, đào tạo các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp ứng dụng các phương pháp giáo dục hiện đại cũng như giới thiệu và giao lưu văn hóa. Tại Việt Nam, Ngày hội thiếu nhi 2020 được kì vọng nâng cao cam kết này và củng cố cầu nối văn hóa vững bền hơn giữa người dân Việt Nam và Israel nói chung cũng như trẻ em Việt Nam và Israel nói riêng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần