Cận cảnh lắp đặt Bệnh viện dã chiến ở Cung thể thao Tiên Sơn

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều 1/8, đơn vị thi công đã tiến hành khâu lắp đặt các hạng mục Bệnh viện dã chiến bên trong khuôn viên sàn thi đấu chính của Cung thể thao Tiên Sơn.

Cung thể thao Tiên Sơn có tổng diện tích hơn 94.000m2, trong đó 10.482m2 được sử dụng làm diện tích nhà thi đấu. Khuôn viên sàn thi đấu chính và các hành làng của công trình được sử dụng lắp đặt Bệnh viện dã chiến đầu tiên phục vụ công tác điều trị Covid-19 tại Đà Nẵng. Ông Ngô Trường Thọ - Giám đốc Trung tâm TDTT Đà Nẵng (Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng) cho biết: Theo dự kiến của các bên liên quan, mặt sân của Cung thể thao Tiên Sơn với diện tích khoảng 2.400m2 sẽ được sử dụng lắp đặt 120 modul 2 giường và sẽ dung nạp 200 bệnh nhân. Bên cạnh đó, với 3.000m2 diện tích hành lang, Cung thể thao Tiên Sơn có khả năng đáp ứng được thêm khoảng 500 giường, nâng tổng số giường bệnh cho Bệnh viện dã chiến lên 740 giường.

Trong 2 ngày 30 và 31/7, cán bộ, nhân viên Cung thể thao Tiên Sơn đã khẩn trương đóng gói toàn bộ tài liệu chuyên môn để chuẩn bị chuyển sang sân vận đông Hòa Xuân (nơi làm việc mới của Trung tâm TDTT) để bàn giao mặt bằng cho bộ phận chuyên môn Tập đoàn Sun Group. Đồng thời, di dời toàn bộ dụng cụ, thiết bị và gom vào Kho để ngành Y tế kịp triển khai việc xây dựng Bệnh viện dã chiến theo chủ trương.

Mặt bằng sàn thi đấu chính được tổng vệ sinh trước khi chuyển giao cho ngành Y tế tiến hành khử trùng. Bên cạnh đó, Trung tâm TDTT Đà Nẵng sẽ cử cán bộ chuyên trách kỹ thuật ở lại, phối hợp cùng Bệnh viện dã chiến trong việc vận hành điện, nước phuc vụ công tác điêu trị bệnh nhân, bảo đảm sẽ có 3 nhân viên kỹ thuật trực mỗi ngày.

Chiều 1/8, đơn vị thi công tập kết vật liệu để tiến hành lắp đặt hạng mục khung giường bệnh. Ảnh: Hoài Thu
Công nhân tiến hành lắp đặt hạng mục khung giường bệnh. Được biết, Sun Group tài trợ 1 tỷ đồng gói lắp đặt khung giường bệnh.
Theo dự kiến của ngành y tế, khu A tầng 1 gồm các cửa số 1, 2, 3 là khu hành chính dành cho hệ thống điều hành Bệnh viện dã chiến; khu B gồm - cửa số 6 dùng cho việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu. Phòng VIP tầng 4 với diện tích khoảng 200m2 là khu nghỉ ngơi của bác sĩ.
Các buồng bệnh dần hình thành.
Không khí làm việc khẩn trương để đáp ứng đúng tiến độ.

Theo chủ trương của TP Đà Nẵng, Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn sẽ được hình thành trong vòng 4 ngày, kể từ 1/8. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đã quyết định thành lập một Bệnh viện dã chiến khác tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần