Cận cảnh: Máy tập thể dục kết hợp lọc nước hồ xuống cấp gây lãng phí

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mô hình thí điểm máy lọc nước hồ kết hợp giữa tập thể dục từ nhiều năm nay mang đến kỳ vọng cho người dân Thủ đô về việc nâng cao sức khỏe và chất lượng môi trường sống.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, những chiếc máy tập này vẫn chưa mang lại kết quả như mong đợi mà còn gây ra lãng phí lớn khi hầu hết trong tình trạng hỏng hóc, xuống cấp nghiêm trọng và nguy cơ thành phế liệu .

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, hầu hết số máy được lắp đặt xung quanh các hồ Hoàng Cầu, Xã Đàn, Thanh Nhàn… đang xuống cấp nghiêm trọng, máy tập thể dục hoen gỉ, bàn đạp lệch, bị mất, khô dầu khó đạp, ống nhựa dẫn nước lên xuống hồ hầu như bị bẻ gãy, không còn tác dụng lọc nước. Thậm chí có những chiếc máy đã trở thành “điểm đen” về ô nhiễm môi trường khi bể lọc nước hỏng chứa đầy rác thải và nước đọng bốc mùi hôi thối, cây cỏ dại mọc um tùm… Theo người dân sống xung quanh khu vực, thời gian đầu lắp những chiếc máy tập thể dục kết hợp lọc nước hồ thì đây là những địa điểm đông vui, thu hút rất nhiều người đến tập luyện nhưng thời gian gần đây thì không mấy người còn “mặn mà” do tình trạng ô nhiễm, nhếch nhác từ những chiếc máy tập xuống cấp gây ra.

Do vậy rất cần chính quyền các địa phương đang quản lý các máy tập tại các hồ lắp thử nghiệm cùng với đơn vị chức năng khẩn trương có các giải pháp khắc phục để một mô hình cộng đồng vừa mang đến lợi ích sức khỏe cho người dân vừa cải thiện môi trường xanh sạch – đẹp của TP Hà Nội được phát huy tối đa hiệu quả.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo Kinh tế&Đô thị ghi lại được:

 Bể lọc nước hồ hỏng hóc, trở thành nơi chứa rác và nước đọng gây ô nhiễm môi trường bên hồ Xã Đàn
 Máy tập liên tục hỏng hóc, trục trặc nên rất ít người đến tập luyện.
 Bể lọc nước giờ đây chưá đầy rác thải, bốc mùi hôi khó chịu khiến người dân ngại đến gần những chiếc máy tập tại hồ Hoàng Cầu.
 Những đường ống nước bị bẻ gãy hoặc dẫm nát vứt văng vãi bên hồ Hoàng Cầu.

Những chiếc xe tập đã bị thay thế rất nhiều bộ phận và luôn trong tình trạng trục trặc, khó sử dụng.

 Một chiếc yên xe đạp bị tháo vứt chỏng chơ.
 Các đường ống nhựa dẫn nước hồ đã hầu như ‘biến mất’.
 Những chiếc máy tập bị lãng quên từ lâu bên hồ Thanh Nhàn.
 Bể lọc nước thành thùng chứa đầy rác thải tại hồ Thanh Nhàn

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần