Cận cảnh nơi đón hơn 3.000 phóng viên phục vụ thượng đỉnh Mỹ - Triều

Minh Tuấn - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) đã sẵn sàng đón hơn 3.000 nhà báo, phóng viên trong và ngoài nước đến tác nghiệp đồng thời về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra trong tuần tới.

 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các đại biểu cắt băng khai trương IMC
Chiều 23/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế (IMC) phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, dự kiến diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 đến 28/2.
 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiểm tra công tác chuẩn bị
Cùng dự có đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung.
Phát biểu trước các phóng viên tại sự kiện này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã hoàn toàn sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội vào ngày 27-28/2.
“Có thể nói đây là sự cố gắng phi thường của tất cả cán bộ công nhân viên chức của các bộ ngành có liên quan, trong một thời gian rất ngắn kỷ lục, chưa đầy hai tuần, đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn các khâu về lễ tân, an ninh, hậu cần, và đặc biệt là Trung tâm báo chí quốc tế này”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh về công tác chuẩn bị
Trung tâm báo chí này tập hợp các phương tiện thông tin hiện đại nhất của Việt Nam, để đảm bảo cho các phóng viên đưa tin nhanh, đầy đủ và hiệu quả nhất về tất cả các sự kiện diễn ra trong thời gian diễn ra Hội nghị, người đứng đầu Bộ Ngoại giao khẳng định.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đi kiểm tra công tác lắp đặt các thiết bị tại IMC và đã đưa ra những chỉ đạo để trung tâm này tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên tác nghiệp.
Được biết, Trung tâm có khu vực làm việc chung, trang bị máy tính, thiết bị kết nối mạng tốc độ cao phục vụ phóng viên trong và ngoài nước đưa tin về Hội nghị.
 Với các phương tiện, trang thiết bị hiện đại nhất, Trung tâm Báo chí sẽ bảo đảm cho phóng viên tác nghiệp đầy đủ, nhanh nhất, hiệu quả nhất về tất cả các sự kiện diễn ra
IMC có khu vực làm việc chung và riêng cho các hãng thông tấn, trang bị máy tính, thiết bị kết nối mạng tốc độ cao phục vụ phóng viên trong và ngoài nước đưa tin về Hội nghị. IMC sẽ mở cửa hoạt động 24/24h trong 5 ngày từ ngày 24/2 đến 1/3, cho phép các phóng viên trên toàn thế giới có thể tới tác nghiệp bất cứ lúc nào trong thời gian này.
 Chỉ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có mặt từ rất sớm để kiểm tra công tác chuẩn bị trước giờ khai trương trung tâm báo chí.

 VTV sẽ là đài truyền hình chủ nhà của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

 Khu phục vụ ăn uống cho các phóng viên tác nghiệp tại IMC

 Khu vực tác nghiệp của các đài truyền hình
 Khu vực tác nghiệp của hơn 3000 phóng viên.