Cận cảnh sản phẩm MacBook Pro 13 inch đẹp lung linh vừa được Apple ra mắt

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện "One More Thing" vừa kết thúc là nơi Apple trình diễn loạt máy Mac mới sử dụng chip Apple Silicon do hãng tự phát triển. Bên cạnh chiếc MacBook Air thuộc phân khúc phổ thông, Apple cũng đã công bố chiếc MacBook Pro 13 inch hoàn toàn mới.

Trong sự kiện ''One more thing'' diễn ra rạng sáng 11/11 (giờ Việt Nam),  Apple vừa trình làng chiếc máy tính dựa trên nền tảng ARM đầu tiên của mình. Đây là phiên bản Apple Silicon dành cho MacBook Air, được trang bị bộ xử lý mới mang tên - M1.
Apple còn mang đến một số nâng cấp nhỏ khác cho MacBook Pro 13 inch như: Microphone tích hợp tốt hơn, mà theo Apple là ''đạt chất lượng phòng thu''.  Chất lượng webcam được cải thiện.  Hỗ trợ USB 4. - Bảo mật dấu vân tay/dữ liệu/mật khẩu... tốt hơn nhờ tích hợp Secure Enclave.
M1 là con chip được Apple dành riêng cho dòng máy Mac. Nó được sản xuất trên tiến trình 5nm mới nhất, bao gồm CPU 8 nhân (4 nhân hiệu năng cao, 4 nhân tiết kiệm điện) và GPU 8 nhân.
Apple cho biết M1 có thể cho hiệu năng nhanh hơn tới 2.8 lần so với thế hệ MacBook Pro 13 inch trước đó chạy chip Intel. Về đồ hoạ, GPU tích hợp của M1 nhanh hơn 5 lần so với GPU tích hợp của Intel trên thế hệ MacBook Pro trước đó. Apple khẳng định GPU tích hợp của M1 là GPU tích hợp mạnh mẽ nhất hiện nay.
Apple tự tin rằng MacBook Pro 13 inch nhanh hơn gấp 3 lần so với laptop Windows bán chạy nhất ở cùng phân khúc. Người dùng có thể làm được những tác vụ mà không một laptop Windows mỏng/nhẹ nào khác làm được, ví dụ như chỉnh sửa video 8K bằng phần mềm DaVinci Resolve.

Apple sử dụng chip riêng trên MacBook Pro 13 inch còn đem tới cải tiến lớn về thời lượng pin. Theo số liệu được Apple công bố, MacBook Pro 13 inch cho thời gian lướt web lên tới 17 tiếng, còn xem video là 20 tiếng.

Dù con chip Apple M1 trên MacBook Pro về cơ bản không có khác biệt nào so với con chip M1 trên MacBook Air, tuy nhiên có một điểm khác biệt là MacBook Pro được trang bị quạt tản nhiệt (thay vì thiết kế không quạt như MacBook Air). Điều này sẽ giúp duy trì hiệu năng của máy trong thời gian dài.

Thiết kế cũng như màu sắc không có gì thay đổi hơn so với các dòng Macbook 12 trước.

Sản phẩm có bàn phím thiết kế dạng cắt kéo, với đèn nền backlit.

Hầu hết những thay đổi của MacBook Pro 13 inch mới đều nằm ở phần cứng bên trong.

Người dùng có thể đặt hàng MacBook Pro 13 inch mới ngay từ ngày hôm nay và nhận máy vào ngày này tuần sau (17/11). Mức giá của MacBook Pro 13 inch mới không đổi so với model cũ chạy Intel, khởi điểm từ mức 1299 USD cho model với RAM 8GB và SSD 256GB. Model cao cấp hơn với SSD 512GB có giá 1499 USD. Ngoài ra, người dùng có thể bổ sung thêm dung lượng RAM (tối đa 16GB) hoặc SSD (tối đa 2TB) nếu muốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần