Cận cảnh siêu xe limousine Kortezh hộ tống Tổng thống Putin tại Phần Lan

Nguyễn Phương (Theo Dailymail)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị cho việc hộ tống Tổng thống Nga Putin dự hội nghị thượng đỉnh tại Helsinki, mẫu limousine Kortezh đã được vận chuyển sang sân bay Helsinki-Vantaa từ tuần trước.

Tổng thống Nga Putin đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Helsinki, Phần Lan ngày 16/7.
 Mẫu limousine Kortezh đã được vận chuyển sang sân bay Helsinki-Vantaa từ tuần trước. Ảnh: Reuters
Trước đó, để chuẩn bị cho việc hộ tống ông Putin đến dự hội nghị thượng đỉnh, mẫu limousine Kortezh đã được vận chuyển bằng máy bay Il-76 sang sân bay Helsinki-Vantaa, Phần Lan từ thứ 5 tuần trước.

 Tổng thống Nga Putin xuất hiện tại sân bay Helsinki-Vantaa muộn hơn 30 phút so với kế hoạch cuộc gặp. Ông ngay lập tức tiến thẳng lên chiếc limousine Kortezh để di chuyển về Dinh Tổng thống. Ảnh: Reuters
Mẫu limousine Kortezh lần đầu tiên xuất hiện bên ngoài lãnh thổ nước Nga. Ông Putin lần đầu tiên sử dụng mẫu xe hộ tống limousine Kortezh vào buổi lễ nhậm chức Tổng thống diễn ra vào ngày 7/5 vừa qua.
 Đây là lần đầu tiên chiếc limousine Kortezh thực hiện nhiệm vụ bên ngoài lãnh thổ nước Nga. Ảnh: Tass
 Được đánh giá là một trong những xe hộ tống an toàn bậc nhất hiện nay, với chiều dài 6,7 m và cao 1,6 m, chiếc limousine Kortezh có kích thước lớn hơn cả xe Cadillac One của Tổng thống Trump.

Chiếc limousine này thuộc dự án Kortezh được triển khai từ năm 2013, khi chính phủ Nga chọn doanh nghiệp NAMI là đối tác chính thức.
 Đoàn xe hộ tống Tổng thống Nga Putin nổi bật với chiếc limousine Kortezh cùng một chiếc SUV Kortezh. Hai mẫu xe này lần đầu tiên được ông Putin sử dụng bên ngoài lãnh thổ nước Nga.
 Ông Putin lần đầu tiên sử dụng siêu xe limousine Kortezh vào buổi lễ nhậm chức Tổng thống diễn ra vào ngày 7/5 vừa qua.
Được đánh giá là một trong những xe hộ tống an toàn bậc nhất hiện nay, với chiều dài 6,7 m và cao 1,6 m, chiếc limousine Kortezh có kích thước lớn hơn cả "quái thú" Cadillac One mà ông Donald Trump đang sử dụng.
 Đoàn xe hộ tống ông Putin tiến vào Phủ Tổng thống.
Đặc biệt, đoàn hộ tống còn có sự xuất hiện của phiên bản SUV Kortezh (đi sau limousine). Đây cũng là lần đầu tiên chiếc xe này xuất hiện bên ngoài lãnh thổ Nga. 
 Siêu xe Cadillac One hộ tống Tổng thống Donald Trump đến Dinh Tổng thống tham dự hội nghị thượng đỉnh.