Cận cảnh thao tác đưa đoàn tàu đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội lên ray

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/10, đoàn tàu đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã được đưa về Depot Nhổn, đặt lên ray và lắp đặt các chi tiết kỹ thuật.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã được đưa về Depot Nhổn sử dụng 10 đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1435 mm), thân xe sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, được chế tạo tại Pháp. 
Đoàn tàu là một trong những sản phẩm hiện đại nhất của Alstom, trang bị đầy đủ các tiện nghi như: Điều hòa không khí, thông gió, hệ thống phát thanh hành khách, hệ thống camera, hệ thống phát hiện cháy và khói độc lập, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp khi đi vào đoạn ngầm... 
 Nội thất bên trong tàu với các gam màu sáng cùng hệ thống đèn LED ánh sáng trắng sẽ luôn tạo cảm giác thoáng đãng, mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho hành khách khi ở trên tàu.
Đoàn tàu còn sử dụng giải pháp tín hiệu điều khiển tàu CBTC (Communication-Based Train Control) có tên URBALIS, là giải pháp tiên tiến nhất của Alstom với các ưu điểm như: Cấu trúc hệ thống điều khiển linh hoạt; Tối ưu hóa độ an toàn và bảo đảm việc cung cấp dịch vụ cho hành khách không bị gián đoạn.
 Công tác đón đoàn tàu đã được chuẩn bị từ nhiều tuần trước.
 Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện áp thấp một chiều 750VDC ray thứ ba với kết cấu gọn, đơn giản, chắc chắn, chi phí xây lắp và bảo dưỡng thấp, bảo đảm mỹ quan đô thị.
 Hệ thống hãm được trang bị tính năng hãm tái sinh để giảm tiêu thụ năng lượng và giúp giảm chi phí bảo trì. Mức độ yêu cầu bảo trì thấp và tiết kiệm năng lượng luôn là ưu điểm được quan tâm.
 Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, ghế dành cho người già, phụ nữ và trẻ em.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần