Cận cảnh thiết kế trang trí đường phố đạt giải 2019

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/1, Sở VH&TT Hà Nội tổ chức trao giải cuộc vận động Thiết kế trang trí thành phố năm 2019 và phát động cuộc vận động Thiết kế trang trí thành phố năm 2020.

 Năm 2019, cuộc vận động “Thiết kế trang trí thành phố” nhận được hàng chục tác phẩm tham gia trang trí tổng thể các tuyến đường, các quảng trường, đảo giao thông với nhiều hình thức phong phú, góp phần làm đẹp cảnh quan của Hà Nội. 
 Đánh giá từ ban tổ chức, cuộc vận động Thiết kế trang trí thành phố đã huy động được tài năng, trí tuệ và kinh nghiệm của nhiều cá nhân, tập thể đến từ các công ty, doanh nghiệp, các trường đại học chuyên ngành.
 Từ cuộc vận động, BTC đã lựa chọn ra những phương án tối ưu nhất, để trang trí phục vụ chào năm mới 2020, mừng Tết Nguyên đán Canh Tý và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại 10 tuyến đường: Tràng Tiền, Tràng Thi, Ngô Quyền, Phan Chu Trinh, Hàng Bài, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Điện Biên Phủ, Phan Đình Phùng và Thanh Niên.
 Trang trí 4 cụm mô hình chiếu sáng tại các đảo giao thông trước Bộ Ngoại giao, Ngân hàng Nhà nước; quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, quảng trường mùng 1-5; và trang trí cổng vòm tại đường Võ Chí Công, tham khảo ý kiến chuyên gia và công chúng. 
 Theo BTC, công tác trang trí, chiếu sáng trên địa bàn thành phố năm nay có nhiều đổi mới, theo hướng ngày càng tinh tế, phát huy giá trị của Hà Nội ngàn năm văn hiến trong giai đoạn hội nhập và phát triển với biểu trưng văn hoá của Hà Nội, sắc hoa mùa xuân và chào năm mới 2020.
 Trong đó, các mẫu trang trí được thiết kế dưới nhiều hình thức phong phú và đa dạng hơn, sử dụng công nghệ hiện đại: ánh sáng chuyển động nhẹ nhàng, tạo điểm nhấn đô thị, nhưng không làm ảnh hưởng tới tầm nhìn của người tham gia giao thông
 Ban tổ chức đã thống nhất trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các tác phẩm thiết kế trang trí xuất sắc nhất. Cũng trong dịp này, Ban tổ chức phát động cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố năm 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần