DÒNG SỰ KIỆN. * KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY BÁO KINH TẾ& ĐÔ THỊ RA SỐ ĐẦU TIÊN * KỲ HỌP THỨ 7 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Cần cẩu vẫn “múa” trên đầu người dân

Vân Nhi
21-08-2018 14:22
Kinhtedothi - Mặc dù UBND TP Hà Nội đã có những quy định liên quan đến việc sử dụng hệ thống cần cẩu tại các dự án xây dựng, tuy nhiên, những sự cố xảy ra liên quan đến hệ thống cần cẩu khiến dư luận không khỏi lo lắng.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, để vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng đưa lên cao, trong quá trình xây dựng, các đơn vị thi công thường sử dụng những cần trục tháp có trọng tải nặng tới hàng chục tấn, chiều cao từ 160 - 200m, chiều dài 70 - 80m.
Cần cẩu trong các công trình trên địa bàn quận Cầu Giấy.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động xây dựng công trình lớn, UBND TP Hà Nội đã ban hành các quy định cụ thể về việc quản lý sử dụng, vận hành cần trục tháp trong thi công xây dựng công trình.
 Tại dự án 30T1, một chiếc cần cẩu chạy dọc vỉa hè khiến người đi bộ qua khu vực này không khỏi hoang mang lo lắng.
Trong đó, TP quy định, việc sử dụng cẩu tháp, phải trong phạm vi vùng ảnh hưởng, nguy hiểm khi cần trục tháp hoạt động cần phải được quy hoạch, cùng các biện pháp cảnh báo để tránh gây tai nạn, một số giải pháp được đề ra là cho phép loại cẩu này hoạt động sau 22h đến 5h sáng hôm sau, phải có rào chắn, có cảnh báo cho người dân và có người canh gác…
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi trong sáng ngày 21/8 tại một số dự án đang triển khai xây dựng, những chiếc cần cẩu vẫn tiềm ẩn không ít nỗi lo đối với người tham gia giao thông và những người dân trong khu vực.
 Đây cũng là thực trạng diễn ra ở nhiều công trình trên địa bàn quận Cầu Giấy
  Tại ngã tư Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng sự tồn tại của hai chiếc cần cẩu khiến đi đường không khỏi hoang mang.
 Đây cũng là tình trạng tương tự tại dự án số 216 phố Trần Duy Hưng
 Cũng trên tuyến đường này, tại dự án Công trình Hỗn hợp Dịch vụ văn phòng nhà ở, một chiếc cần cẩu đã vươn cánh tay sắt từ khuôn viên dự án sang bên kia đường.
 Tại dự án số 21 Lê Văn Lương một chiếc cần cẩu vươn ra ngoài phạm vi của dự án.
 Một chiếc cần cẩu trên đường Lê Văn Lương.
 
  • Giải phóng mặt bằng tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng: Hiệu quả từ sự đồng thuận
    Kinhtedothi - Với số lượng hộ dân phải di dời phục vụ xây dựng tuyến đường Vành đai 2 lên đến 1/5 số hộ dân trên địa bàn (1.223/6.015 hộ), công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại phường Minh Khai đ...
    21-01-2019 10:05
  • Ứng dụng công nghệ giúp giải bài toán giao thông
    Kinhtedothi - Bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, chúng ta có thể nâng cao hơn trong việc giải quyết các vấn đề giao thông đang đặt ra, đó là những chia sẻ của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Vi...
    21-01-2019 09:59
  • Dừng đón khách gây nguy hiểm tại đường trên cao
    Kinhtedothi - Thời gian qua, tình trạng xe khách liên tỉnh dừng đón khách ngay tại đường Vành đai 3 trên cao, đoạn qua khu vực quận Thanh Xuân ngày càng diễn biến phức tạp.
    21-01-2019 09:53
  • Đẩy mạnh phân cấp, tăng tự chủ cho cơ sở
    Kinhtedothi - Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 08/2016/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, chất lượng phục vụ công ích đ...
    21-01-2019 09:43
  • Cần thêm hành động cụ thể
    Kinhtedothi - Nhà “siêu mỏng, siêu méo” vẫn mọc lên và nguy cơ còn xuất hiện. Vậy là bài toán xử lý dứt điểm dạng nhà này trong quý I/2018 như lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đặt ra trong phiên chất vấ...
    21-01-2019 09:39