Cần cẩu vẫn “múa” trên đầu người dân

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù UBND TP Hà Nội đã có những quy định liên quan đến việc sử dụng hệ thống cần cẩu tại các dự án xây dựng, tuy nhiên, những sự cố xảy ra liên quan đến hệ thống cần cẩu khiến dư luận không khỏi lo lắng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng đưa lên cao, trong quá trình xây dựng, các đơn vị thi công thường sử dụng những cần trục tháp có trọng tải nặng tới hàng chục tấn, chiều cao từ 160 - 200m, chiều dài 70 - 80m.
Cần cẩu trong các công trình trên địa bàn quận Cầu Giấy.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động xây dựng công trình lớn, UBND TP Hà Nội đã ban hành các quy định cụ thể về việc quản lý sử dụng, vận hành cần trục tháp trong thi công xây dựng công trình.
 Tại dự án 30T1, một chiếc cần cẩu chạy dọc vỉa hè khiến người đi bộ qua khu vực này không khỏi hoang mang lo lắng.
Trong đó, TP quy định, việc sử dụng cẩu tháp, phải trong phạm vi vùng ảnh hưởng, nguy hiểm khi cần trục tháp hoạt động cần phải được quy hoạch, cùng các biện pháp cảnh báo để tránh gây tai nạn, một số giải pháp được đề ra là cho phép loại cẩu này hoạt động sau 22h đến 5h sáng hôm sau, phải có rào chắn, có cảnh báo cho người dân và có người canh gác…

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi trong sáng ngày 21/8 tại một số dự án đang triển khai xây dựng, những chiếc cần cẩu vẫn tiềm ẩn không ít nỗi lo đối với người tham gia giao thông và những người dân trong khu vực.
 Đây cũng là thực trạng diễn ra ở nhiều công trình trên địa bàn quận Cầu Giấy
  Tại ngã tư Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng sự tồn tại của hai chiếc cần cẩu khiến đi đường không khỏi hoang mang.
 Đây cũng là tình trạng tương tự tại dự án số 216 phố Trần Duy Hưng
 Cũng trên tuyến đường này, tại dự án Công trình Hỗn hợp Dịch vụ văn phòng nhà ở, một chiếc cần cẩu đã vươn cánh tay sắt từ khuôn viên dự án sang bên kia đường.
 Tại dự án số 21 Lê Văn Lương một chiếc cần cẩu vươn ra ngoài phạm vi của dự án.
 Một chiếc cần cẩu trên đường Lê Văn Lương.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần