Cần dẹp bỏ bãi đỗ xe tự phát chiếm lối đi chung

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị liên tục nhận được phản ánh của công dân về nội dung tại khu vực bên cạnh cây xăng số 1, đường Trần Quang Khải (thuộc phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) có một bãi đỗ xe chiếm lối lên xuống dành cho người đi bộ qua đường.

Qua tìm hiểu được biết, khoảng diện tích đất lưu không (nằm giữa bãi đỗ xe được cấp phép và cây xăng số 1, đường Trần Quang Khải) được sử dụng vào mục đích tạo một lối đi cho người đi bộ khi sang đường tại khu vực nhưng hiện nay khu đất này đang bị chiếm dụng để làm bãi đỗ xe khiến cho việc di chuyển của người dân qua đây bị cản trở. Hầu như không người dân nào còn đi qua khu vực này được bởi rất nhiều xe ô tô lớn bé hàng ngày vẫn đỗ ở đây. Bãi đỗ xe “tự phát” này ngoài việc gây cản trở việc đi lại của người dân thì nơi này còn đang bị biến tướng thành nơi tụ tập đánh bạc của cánh lái xe gây mất an ninh trật tự.

Đề nghị UBND phường Tràng Tiền và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xác minh và có biện pháp xử lý vụ việc để trả lại lối đi cho người đi bộ qua đường tại khu vực này, đồng thời góp phần đảm bảo vấn đề an toàn cháy nổ tại khu vực cây xăng đang hoạt động.