Cần điều tra làm rõ vụ cháy khiến một phụ nữ tử vong ngày mùng 1 Tết ở Long Biên

Đạt Lê - Hoàng Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang khẩn trương điều tra, làm rõ nghi án hàng xóm phóng hỏa khiến một phụ nữ tử vong vào đúng mùng 1 Tết Nguyên đán. Nạn nhân tử vong trong vụ cháy là chị Dương Thị B. (SN 1981, ở ngõ 201 phường Phúc Lợi).

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy ở ngõ 201 phường Phúc Lợi ngày mùng 1 Tết vừa qua.
Cháy nhà rạng sáng mùng 1 Tết
Ngày 15/12, lãnh đạo UBND phường Phúc Lợi, quận Long Biên (Hà Nội) xác nhận thông tin trên địa bàn ngày mùng 1 Tết Nguyên đán vừa qua (ngày 5/2) đã xảy ra một vụ cháy khiến 1 người tử vong.
Vụ  hỏa hoạn trước đó xảy ra vào rạng sáng mùng 1 Tết tại nhà ông Dương Đăng Vụ (SN 1950, ở số nhà 48 tổ 6 ngõ 201 phường Phúc Lợi).
Thời điểm phát hiện xảy ra cháy lớn, cả gia đình vội vàng chạy thoát ra ngoài không kịp mang theo tài sản nào có giá trị. Điều đáng tiếc xảy ra, trong lúc cùng người dân khẩn trương cứu hỏa, gia đình phát hiện còn chị Dương Thị B. (SN 1981) bị kẹt lại trong đám cháy chưa ra được.
Ngay khi phát hiện cháy, gia đình đã báo cho lực lượng chức năng. Mặc dù các lực lượng nỗ lực cứu chữa nhưng khi dập tắt đám cháy chị B. đã được phát hiện tử vong trong ngôi nhà cháy đen.
 
Nghi án bị phóng hỏa?
Trước nhiều dấu hiệu bất thường trong vụ cháy, nghi là vụ việc có tư thù với người hàng xóm chính là em trai mình Dương Văn Phòng, gia đình ông Đương Đăng Vụ đã làm đơn đề nghị cầu cơ quan chức năng làm rõ.
Theo tường trình của chị Dương Thị Nhàn (SN 1977, là con gái ông Vụ): Từ trước đến nay gia đình sống hòa thuận không mâu thuẫn với bà con chòm xóm. Ngoại trừ, gia đình có xích mích không thể hóa giải với người hàng xóm mà chính là chú ruột của chị Nhàn.
Trước Tết vài ngày, khi thức khuya dọn dẹp nhà cửa, chính chị Nhàn phát hiện một chiếc áo len cuộn tròn có tẩm xăng ném vào nhà mình gây hỏa hoạn. Cùng thời điểm đó, chị Nhàn kịp thời hô hoán người dân và cùng tổ tuần tra Công an phường Phúc Lợi (kịp thời đi ngang qua) phối hợp dập tắt kịp.
Đám cháy thiêu rụi căn nhà, đồ đạc tài sản và khiến 1 người tử vong.
Theo phản ánh của chị Dương Thị Nhàn, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, chị Nhàn nghe thấy đoạn hội thoại giữa chú thím ám chỉ tới việc ném chất cháy vào nhà. Toàn bộ vụ việc ngay sau đó đã được chị khai báo với Công an phường Phúc Lợi. Đặc biệt, trong sáng sớm mùng 1 Tết khi xảy ra vụ việc (hàng xóm mà gia đình nghi ngờ đã có dấu hiệu) bỏ đi vắng trong nhiều ngày.
Thông tin ban đầu về vụ việc từ UBND phường Phúc Lợi, gia đình ông Dương Đăng Vụ là hộ khó khăn trên địa bàn. Bản thân ông Vụ có 4 người con thì người con trai cả và chị B. (nạn nhân tử vong) trong đám cháy thần kinh không bình thường. Toàn bộ căn nhà ông đang ở là nơi sinh sống của 2 vợ chồng già và gia đình nhỏ của 4 người con.
Hiện tại, gia đình ông Vụ có hơn 10 người, không nhà cửa, tài sản, đồ đạc đang được bố trí ăn ở, sinh hoạt nhờ tại Nhà văn hóa cụm 5, 6 phường Phúc Lợi. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền, các đoàn thể, mặt trận cùng bà con hàng xóm đã tổ chức nhiều đoàn thăm viếng, động viên, giúp đỡ kịp thời gia đình ông Vụ.
Vụ việc đã được Công an quận Long Biên tiếp nhận và đang khẩn trương điều tra, làm rõ.