Căn hộ cao cấp đón đầu thị trường bất động sản Bắc Ninh 2019

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở hữu nhiều lợi thế mang đến những giá trị thặng dư vượt trội cho khách hàng, phân khúc căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh đang ngày càng thu hút nguồn cầu lớn, dự đoán sẽ đón đầu thị trường bất động sản Bắc Ninh trong năm 2019 này...

Vì sao căn hộ cao cấp là “tâm điểm” thị trường BĐS Bắc Ninh 2019?

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển cực kỳ ấn tượng song hành cùng công tác phát triển đô thị vượt bậc, bất động sản Bắc Ninh đang ngày một phát triển bởi các khu đô thị mới, các khu căn hộ cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng. Trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp đang trở thành “tâm điểm” thị trường bất động sản Bắc Ninh trong thời gian vừa qua, dự báo, phân khúc này sẽ tiếp tục đón đầu thị trường này trong năm 2019.

Lý do đầu tiên, thị trường Bắc Ninh sở hữu lượng kỹ sư, chuyên gia nước ngoài tại các khu công nghiệp vô cùng lớn đến từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... Đối tượng khách hàng này có nhu cầu ở tại các khu nhà ở cao cấp, vị trí đẹp, thuận tiện (thường là ở trung tâm thành phố Bắc Ninh) với các tiện ích hiện đại, an ninh đảm bảo... thì phân khúc căn hộ cao cấp có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu này. Họ sẽ có nhu cầu mua hoặc thuê căn hộ tại đây, cho dù giá thuê cao, tuy nhiên, đáp ứng được với những tiêu chuẩn khắt khe về không gian sống của khách nước ngoài.

 Căn hộ cao cấp đón đầu thị trường BĐS Bắc Ninh năm 2019.
Xét về khía cạnh khác, cầu thuê căn hộ dẫn đến cầu về mua căn hộ để cho thuê. Các nhà đầu tư đều nhìn nhận được giá trị, lợi ích mà việc cho thuê căn hộ cao cấp mang lại, từ đó, gia tăng thêm nhu cầu về mua căn hộ cao cấp.

Trong bối cảnh thực tế nguồn cung căn hộ cao cấp hiện nay tại Bắc Ninh đang rất khan hiếm, cung chưa đáp ứng đủ cầu khiếm phân khúc này càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Khảo sát thị trường BĐS Bắc Ninh thời điểm hiện tại cho thấy, hầu hết các dự án chung cư cao cấp khu vực trung tâm thành phố đều đã bước vào giai đoạn cuối hoặc đã hết hàng, điển hình có thể kể đến: Chung cư Cát Tường New, Royal Park, Vinhomes Bắc Ninh... Điểm lại thị trường chỉ còn dự án Green Pearl Bắc Ninh mới ra mắt thị trường từ đầu năm 2019 là phần nào có thể giải tỏa “cơn khát” thị trường.

Nguồn khách dồi dào, đa dạng

Trong bối cảnh quỹ đất tại khu vực thành phố đang dần thu hẹp, đất trung tâm TP. Bắc Ninh đang tăng lên từng ngày thì căn hộ chung cư cao cấp chính là xu hướng sống mới được nhiều người dân tại Bắc Ninh ưa chuộng và lựa chọn. Lý do bởi, với cùng một mức tiền hơn 1 tỷ - 2 tỷ thì lựa chọn căn hộ chung cư cao cấp sẽ đảm bảo được tất cả các yếu tố: mức tài chính không quá lớn, vị trí trung tâm thành phố, không gian sống tiện nghi, an toàn lại rất thuận tiện cho việc đi lại, vui chơi giải trí và làm việc. Trong khi đó, với mức tiền này mua căn hộ nhà mặt đất sẽ chỉ đáp ứng được tâm lý sở hữu tài sản là “nhà liền thổ”.

 Chung cư cao cấp trung tâm thành phố Bắc Ninh hút khách.
Đồng thời, là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống, hiện nay cư dân làng nghề tại Bắc Ninh cũng đang có xu hướng dịch chuyển chỗ ở lên thành phố để đảm bảo sức khỏe và tận hưởng không khí trong lành hơn, thì kênh căn hộ cao cấp cũng đang được đánh giá là lựa chọn hàng đầu cho phân khúc khách hàng này.

Không chỉ là nơi an cư lý tưởng, những chung cư cao cấp trung tâm thành phố Bắc Ninh còn là kênh đầu tư “đắt giá” với tiềm năng sinh lời rất lớn từ việc cho thuê. Trên thực tế, những dự án chung cư có vị trí thuận lợi, đồng bộ trong tiện ích, dịch vụ ở Bắc Ninh đang khá hiếm hoi. Cầu nhiều, cung ít, do đó, giá thuê chung cư Bắc Ninh khá đắt đỏ.

Một khảo sát vào năm 2018 cho thấy, giá thuê chung cư ở Bắc Ninh hướng đến đối tượng khách hàng nước ngoài đắt ngang giá thuê chung cư cao cấp ở Hà Nội. Mức giá cho thuê căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh dao động từ 10 – 25 triệu cho các căn hộ từ 1 – 3 phòng ngủ.

Tuy nhiên, xét về tỷ suất đầu tư, nếu như mua một căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ trị giá khoảng 3 tỷ - 3,2 tỷ đồng tại Hà Nội có thể cho thuê với mức 15 triệu/tháng, giá trị đầu tư rơi vào khoảng 5.5% - 6%/năm. Nhưng tại Bắc Ninh, giá mua căn hộ “mềm” hơn, 1 căn hộ từ 1,3 – 1,5 tỷ đồng có thể cho thuê với mức 13 triệu/tháng, giá trị lợi nhuận đầu tư lên tới 10% – 12%/năm.

Chính vì vậy, đối tượng khách hàng tiếp theo của phân khúc căn hộ cao cấp là số lượng lớn các nhà đầu tư mua căn hộ để cho thuê, không chỉ người dân Bắc Ninh mà còn cả các khách hàng ở các tỉnh thành khác như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh...

Nguồn khách dồi dào trong khi nguồn căn hộ cao cấp ngày càng khan hiếm khiến cho phân khúc này ngày càng nóng lên. Dự báo trong năm 2019, các dự án căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh nói chung và trung tâm thành phố Bắc Ninh nói riêng sẽ đón đầu thị trường bất động sản tại đây.