Căn hộ tại Hồng Kông lập mức giá bán cao kỷ lục châu Á

Nguyễn Thu (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhật báo địa phương Sing Tao Daily ngày 30/9 cho biết, 1 căn hộ cao cấp nằm trong dự án 39 Conduit Road của hãng Henderson Land Development vừa được bán với mức giá cao kỷ lục tại châu Á 522 triệu đô la Hồng Kông, khoảng 67 triệu USD.

Trong thời gian gần đây, chính quyền đặc khu Hồng Kông đã nỗ lực kiềm chế giá cả ở thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới.
Giá nhà riêng ở Hồng Kông tăng 17 tháng liên tiếp tính đến tháng 7. Ảnh: SCMP
Giá nhà ở Hồng Kông chạm mức cao kỷ lục trong năm nay mặc dù chính quyền đặc khu này đã thực hiện nhiều giải pháp để hạ nhiệt thị trường bất động sản. Điều này khiến lo ngại về đợt lao dốc khi bong bóng bất động sản vỡ có thể tạo ra cú sốc lớn đối với nền kinh tế và hệ thống tài chính của đặc khu có 7,4 triệu dân.
Hồi tháng 5 vừa qua, chính quyền Hồng Kông thắt chặt nhiều quy định về cho vay ngân hàng đối với hoạt động phát triển bất động sản vì lo ngại các nhà băng tiếp xúc quá nhiều với ngành bất động sản giữa lúc các nhà đầu tư chạy đua mua đất.
Chính quyền cũng đưa ra nhiều biện pháp hạn chế mới với các khoản thế chấp nhà và những người đi vay có thu nhập chủ yếu từ nguồn nước ngoài.
Số liệu từ cơ quan định giá của Hồng Kông cho biết, giá nhà riêng ở thành phố này tăng 17 tháng liên tiếp tính đến tháng 7. Đây là đợt tăng giá dài nhất kể từ năm 1993, theo Thời báo kinh tế Hong Kong.
Theo dữ liệu từ Demographia, hiện một gia đình trung bình ở Hồng Kông phải mất 18 năm tiết kiệm thu nhập mới mua được một căn nhà. Trong khi đó, số liệu này ở Sydney, Australia là hơn 12 năm, ở London, Anh là 8,5 năm và ở vùng đô thị New York, Mỹ là 6 năm.
Giá nhà cao cấp ở Hồng Kông thường xuyên lập kỷ lục tại châu Á. Vào tháng 11, 2 đơn vị nhà thuộc dự án Mount Nicholson đang trong giai đoạn phát triển thứ 2 của hãng Wheelock Properties được bán với giá trung bình mỗi foot vuông (khoảng 0,3m2) là 104.800 đô la Hồng Kông, con số kỷ lục trong khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần