Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cần hỗ trợ về công cụ đánh giá hoạt động trải nghiệm từ các chuyên gia

Kinhtedothi- Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông mới, ở các môn học đối với học sinh (HS), liệu có đánh giá được năng lực HS đang là băn khoăn không chỉ ở các bậc phụ huynh mà ngay cả người trong ngành.
Theo bà Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa (Hà Nội), việc đánh giá năng lực thông qua kết quả hoạt động không dễ dàng, đòi hỏi giáo viên phải đánh giá thường xuyên qua quan sát hành vi, qua thu thập minh chứng và sản phẩm khác nhau của HS trong suốt quá trình hoạt động theo thời gian.

Bà Nhiếp cho rằng, chương trình môn học mới với hoạt động trải nghiệm sáng tạo được tổ chức thông qua sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, hoạt động giáo dục theo chủ đề và hoạt động câu lạc bộ, đã có cách tiếp cận mới hơn. Bốn nhóm hình thức tổ chức: Hình thức có tính khám phá (thực địa – thực tế, tham quan, cắm trại, trò chơi,...); hình thức có tính thể nghiệm, tương tác (diễn đàn, giao lưu, hội thảo, sân khấu hóa,...) được nói đến trong chương trình không phải là điểm mới nhưng việc phân loại và yêu cầu các nhà trường lựa chọn một số hình thức tổ chức trên là điểm mới, điểm nhấn để nhà trường linh hoạt tổ chức các hoạt động trải nghiệm.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa cũng cho rằng, hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình mới, nếu không yêu cầu bắt buộc đánh giá đối với từng HS như các môn học thì bản thân giáo viên, gia đình và HS sẽ không coi trọng hoạt động này. Và như vậy, sẽ không thể hoàn thành mục tiêu giáo dục. "Để các trường thực hiện tốt hoạt động trải nghiệm, theo tôi, rất cần sự hỗ trợ về công cụ đánh giá hoạt động trải nghiệm từ các chuyên gia, để việc đánh giá được khách quan và giáo viên không quá vất vả" - bà Nhiếp chia sẻ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khát vọng tuổi trẻ qua ống kính của học sinh phổ thông

Khát vọng tuổi trẻ qua ống kính của học sinh phổ thông

28 Dec, 06:57 AM

Kinhtedothi - “Hồn Việt qua ống kính tuổi trẻ” là một sân chơi nghệ thuật lành mạnh, nơi các học sinh được bày tỏ khát vọng, góc nhìn của mình về cuộc sống, con người và những giá trị bình dị của quê hương, đất nước.

Nuôi trồng thủy sản - hướng đi bền vững cho người trẻ

Nuôi trồng thủy sản - hướng đi bền vững cho người trẻ

28 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Giữa trào lưu lựa chọn các ngành thời thượng, như công nghệ, kinh tế hay truyền thông, nuôi trồng thủy sản - một ngành học thuộc lĩnh vực nông nghiệp vẫn khẳng định vị trí quan trọng trong nền kinh tế. Với tính ứng dụng gắn chặt thực tiễn sản xuất và nhu cầu nhân lực ngày càng tăng, đây được xem là ngành học mang tính dài hạn, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế biển và nông nghiệp bền vững của Việt Nam.

Vinh danh những bông hoa đẹp vùng đồng bào dân tộc, miền núi

Vinh danh những bông hoa đẹp vùng đồng bào dân tộc, miền núi

28 Dec, 12:03 AM

Kinhtedothi – Tối 27/12, lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2025 diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên VTV5 để vinh danh 150 đại biểu ưu tú của 53 dân tộc trên cả nước. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ