Cần làm rõ, xử lý nghiêm những kẻ mạo danh tố cáo lãnh đạo Công ty Tây Hồ

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, một số đối tượng đã mạo danh nhóm cổ đông và cán bộ, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ viết đơn tố cáo không đúng sự thật với mục đích bôi nhọ uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.

Những người bị mạo danh đã đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc để điều tra, khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian qua, Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn thư tố cáo một số lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ (thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội, viết tắt là Công ty Tây Hồ). Sau khi nhận được đơn thư tố cáo, Báo Kinh tế & Đô thị đã vào cuộc điều tra, xác minh và phát hiện ra việc viết đơn tố cáo trên là mạo danh, không đúng sự thật.
 Cần xử lý nghiêm những kẻ mạo danh tố cáo lãnh đạo Công ty Tây Hồ
Đồng thời, sau khi vào cuộc điều tra, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị xác định được nội dung của những “lình xình” trong Công ty Tây Hồ được như sau: Sau gần 1 năm bầu Hội đồng quản trị nhưng hoạt động không hiệu quả, công ty rơi vào cảnh nợ nần và đứng trước rất nhiều khó khăn, ngày 27/10/2016, Công ty Tây Hồ đã có báo cáo lên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội cùng lãnh đạo Tổng công ty chỉ ra những hoạt động bất thường của Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty, đặc biệt là ông Nguyễn Minh Cương, Chủ tịch HĐQT (ông Cương còn giữ chức vụ Phó TGĐ – Phó bí thư Đảng ủy – Thành viên HĐQT Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP). Báo cáo này do Tổng giám đốc Tân Tú Hải, Chủ tịch Công Đoàn, Nguyễn Trọng Dũng và Phó bí thư Đảng ủy Công ty Tây Hồ, Nguyễn Thái Thủy cùng ký tên, đóng dấu.

Theo báo cáo của Công ty Tây Hồ, HĐQT dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của ông Nguyễn Minh Cương gặp rất nhiều cản trở do năng lực chỉ đạo điều hành thiếu chuyên nghiệp, không vì lợi ích chung của công ty. Không những vậy, ông Cương đã can thiệp sâu vào công tác điều hành gây khó khăn trong việc chỉ đạo sản xuất kinh doanh của Tổng giám đốc, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. Thậm chí, ông Cương còn tự ý bỏ việc trong giờ hành chính để đi dự sinh nhật và có trách nhiệm trong việc chậm trễ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên. Chính vì vậy ông Cương đã không được cán bộ, lãnh đạo công ty tín nhiệm (thể hiện qua kết quả bỏ phiếu tín nhiệm ông Cương chỉ đạt 02/19 phiếu bằng 10,5%). Sau Đại hội cổ đông ngày 29/12/2016, ông Cương không còn được tín nhiệu bầu vào HĐQT Công ty Tây Hồ.

Cũng theo báo cáo của Công ty Tây Hồ, ông Cương chính là người đã mời các cán bộ chủ chốt của công ty lên thông báo việc có đơn tố cáo 2 lãnh đạo công ty là Tổng Giám đốc và Trưởng Ban kiểm soát. Sau khi nhận được đơn tố cáo, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Công ty Tây Hồ đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc. Kết quả trong đơn tố cáo có chữ ký của 5 người thì 4 người đều khẳng định không biết đến đơn tố cáo và không tham gia ký đơn tố cáo, gồm: Ông Đặng Quang Tuấn – Phó TGĐ công ty – cổ đông công ty; Ông Nguyễn Trọng Dũng – Phó TGĐ công ty – cổ đông công ty; Bà Lê Thị Tuyết Mai – nguyên cán bộ công ty và là cổ đông công ty; Ông Trần Quang Trung – nguyên cán bộ công ty. Riêng trường hợp ông Nguyễn Sơn Hiền – nguyên cán bộ công ty, UBKT không gặp gỡ và tiếp xúc với ông Hiền. Lý do, ông Hiền không phải là cổ đông của công ty và trường hợp ông Hiền nếu có tham gia ký đại diện nhóm cổ đông thì cũng không có giá trị.

Ông Đặng Quang Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty Tây Hồ (một trong số nhiều người bị mạo danh) cho biết, bản thân ông được ông Nguyễn Minh Cương, Chủ tịch HĐQT công ty mời lên nghe thông báo chính thức về việc có đơn tố cáo 2 lãnh đạo công ty. Tuy nhiên, nội dung cụ thể của đơn không được ông Cương cung cấp đầy đủ. Ông Tuấn cũng rất bức xúc khi biết mình có tên trong danh sách những người ký đơn tố cáo.

“Tôi khẳng định không tham gia bàn bạc, soạn thảo và ký đơn thư tố cáo 2 lãnh đạo công ty. Tôi khẳng định có nhóm đối tượng xấu viết đơn đã mạo danh chữ ký của tôi trong đơn nhằm mục đích hạ thấp uy tín, bôi nhọ danh dự của tôi, làm mất đoàn kết trong ban lãnh đạo công ty, phá hoại tổ chức Đảng, phá hoại doanh nghiệp, gây hoang mang cho người lao động và các cổ đông trong công ty”, ông Tuấn cho hay.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, đây là hành vi cực kỳ nghiêm trọng, vi phạm đạo đức, nhân cách con người, vi phạm pháp luật. Vì động cơ vụ lợi, nhóm đối tượng xấu đã giả mạo chữ ký, xâm phạm lợi ích hợp pháp của nhiều người trong lãnh đạo công ty gây mất uy tín cho lãnh đạo, phá hoại doanh nghiệp một cách trầm trọng.

“Với ý thức bảo vệ công ty, trách nhiệm giữ gìn đoàn kết trong tổ chức Đảng và bảo vệ danh dự, uy tín của cá nhân tôi cũng như uy tín, sự đoàn kết trong lãnh đạo công ty, tôi tha thiết đề nghị: HĐQT công ty mời các cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương điều tra làm rõ nhóm đối tượng xấu đã mạo danh tôi để có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng nhằm trả lại danh dự, uy tín cho tôi và các lãnh đạo khác đồng thời gìn giữ sự ổn định trong công ty, kịp thời ngăn chặn mục đích phá hoại công ty của nhóm đối tượng xấu trên”, ông Tuấn cho biết.

Còn ông Nguyễn Trọng Dũng, Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn công ty cũng khẳng định đã bị kẻ xấu mạo danh ký vào đơn tố cáo lãnh đạo công ty. “Một số người không phải là cổ đông đã bất chấp đạo lý, tự mạo danh người khác hoặc nhiều người để làm những việc không có tinh thần xây dựng, vu khống, gây chia rẽ mất đoàn kết nội bộ, nhằm lôi kéo trục lợi cá nhân hoặc chống phá tổ chức. Kết quả bước đầu đã làm ảnh hưởng tới uy tín và chất lượng cán bộ lãnh đạo của công ty, ảnh hưởng tới quyền lợi, công ăn việc làm và đời sống người lao động. Là Đảng viên, cán bộ tâm huyết, gắn bó lâu năm, động cơ làm việc luôn vì tập thể và người lao động, nhiều năm cùng Ban lãnh đạo và cán bộ công nhiên viên công ty gồng mình chống đỡ khó khăn để doanh nghiệp tồn tại, tôi đề nghị Đảng ủy công ty có trách nhiệm phải làm rõ vụ việc mạo danh này. Khi xác định được người mạo danh phải xử lý, khởi tố theo đúng quy định pháp luật, có báo cáo Tổng công ty và công khai trước toàn thể cán bộ công nhân viên công ty để trả lại danh sự, uy tín cho tôi và các lãnh đạo khác. Trường hợp cần thiết, tôi đề nghị công ty mời cơ quan pháp luật hoặc cơ quan giám định vào để sớm làm rõ vụ việc”, ông Dũng cho hay.

Thông tin chúng tôi vừa nhận được, Ban lãnh đạo Công ty Tây Hồ đang triển khai báo cáo với các cơ quan pháp luật đề nghị vào cuộc xác minh điều tra tìm ra thủ phạm viết đơn mạo danh tố cáo sai sự thật nhằm mục đích bôi nhọ cán bộ, làm mất uy tín và thương hiệu doanh nghiệp…. để xử lý nghiêm minh theo các quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần