Cân nhắc khi điều chỉnh nguyện vọng ở ngày cuối

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Theo quy định, thí sinh (TS) bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tiếp bằng phiếu từ 22-31/7/2019. Vậy nên, TS phải cân nhắc kỹ khi điều chỉnh nguyện vọng, đặc biệt ở ngày cuối cùng.

Theo lãnh đạo các trường đại học (ĐH), TS có thể đăng ký nhiều nguyện vọng vào nhiều trường khác nhau, nhưng ở nguyện vọng cuối cùng TS nên chọn trường có điểm chuẩn những năm trước thấp hơn điểm thi của mình ít nhất 2 điểm để đảm bảo có thể trúng tuyển. Điều đáng chú ý, TS cần tìm hiểu kỹ và ưu tiên ngành ưa thích đầu tiên.
TS cân nhắc kỹ khi điều chỉnh nguyện vọng ở ngày cuối. Ảnh: Internet
Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ĐH Kinh tế Quốc dân PGS.TS Bùi Đức Triệu cho biết, năm 2019, trường tuyển sinh gần 6.000 chỉ tiêu vào 47 mã ngành. Dự đoán điểm chuẩn một số ngành hot của trường sẽ tăng nhẹ. Tuy nhiên, một số ngành mới mở và một số ngành không không hot thì điểm chuẩn không biến động, thậm chí thấp hơn năm ngoái. TS Bùi Đức Triệu khuyên TS giữ nguyên ngành yêu thích và có thể đăng ký thêm một số nguyện vọng phù hợp với điểm thi hoặc thấp hơn điểm thi để yên tâm trúng tuyển.

Theo Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội PGS.TS Trần Văn Tớp, TS nên tìm hiểu kỹ ngành sẽ đăng ký nguyện vọng. Đầu tiên, TS lựa chọn ngành học yêu thích để khi học có sự đam mê và đạt kết quả học tập tốt hơn. Đặc biệt, TS cần chú ý tới năng lực của bản thân và điểm thi THPT Quốc gia đạt được trước khi điều chỉnh nguyện vọng.

Các trường ĐH thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh đều hướng tới mục tiêu giúp cho các TS lựa chọn được ngành nghề yêu thích. “TS điều chỉnh nguyện vọng dựa trên kết quả thi và ngưỡng điểm xét tuyển của các trường để đảm bảo mức độ yên tâm đỗ và các trường tránh được các nguyện vọng ảo” - Phó Hiệu trưởng ĐH Công nghệ Giao thông Vận TS Nguyễn Hoàng Long cho hay.

Theo quy định, TS có hai hình thức điều chỉnh nguyện vọng ĐH là trực tuyến và trực tiếp. Cụ thể, TS điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến từ ngày 22- 29/7 và bằng hình thức trực tiếp từ 22 đến 31/7/2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần