Cần quan tâm đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật- xã hội các khu đô thị mới

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/11, tổ đại biểu HĐND TP có buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàng Mai trước kỳ họp thứ 5, HĐND TP khóa XV.

Phản ánh với đại biểu HĐND TP về dự án xây dựng tuyến đường Tam Trinh, cử tri phường Yên Sở cho rằng Nhân dân đồng tình việc xây dựng toàn tuyến với mặt cắt ngang 40 mét, tuy nhiên cử tri đề nghị TP giải thích rõ hơn về lý do, sự cần thiết của việc xây dựng thêm tuyến đường dân sinh, cây xanh, chạy song song từ Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở đến đường vành đai 3, với mặt cắt ngang 15 mét, bởi ảnh hưởng đến 200 hộ dân phải GPMB.
 Cử tri quận Hoàng Mai phát biểu tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND TP
Cử tri cũng kiến nghị quận và TP quan tâm đến giá đền bù, hỗ trợ và tái định cư để nhân dân sớm bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án.
Cử tri Cung Thị Thúy (phường Đại Kim) phản ánh, trên địa bàn phường có nhiều các dự án Khu đô thị nhưng các tuyến đường liên thông thiếu khớp nối hạ tầng giữa các khu dân cư cũ, nhất là khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ có hàng chục nghìn dân, nên khu đô thị còn làm ngõ 282 Kim Giang thường xuyên úng ngập, không mưa cũng ngập mà có mưa thì nước rất lâu rút, Nhân dân đi lại khó khăn.

Các khu đô thị cũng thiếu trường học, dân số cơ học tăng nhanh, thiếu trường học, phần lớn các cháu trong khu đô thị đều ra các trường của phường học, làm sỹ số tăng nhanh, lên trung bình 50-60 cháu/lớp.. Cử tri kiến nghị Thành phố cần rà soát vấn đề này để xây dựng đảm bảo văn minh, hiện đại.

Cử tri Trần Đức Mậu (phường Hoàng Liệt) phản ánh, là phường có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số cơ học tăng nhanh, do vậy quận và TP cần quan tâm đến các tổ dân phố có dân số đông để đảm bảo an ninh trật tự. Cử tri cũng thông tin, các chủ đầu tư Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm bàn giao nhà nhưng trì hoãn tổ chức hội nghị Nhân dân để bầu ban quản trị, dẫn đến khó khăn trong quản lý cũng như thực hiện các quyền lợi của Nhân dân trong các khu chung cư.

Bên cạnh đó, một số chủ đầu tư chây ì trong việc bàn giao quỹ bảo trì 2%, đề nghị quận và Thành phố kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư sớm thực hiện để đảm bảo quyền lợi người mua nhà.
Một số cử tri khác đề nghị quận quản lý chặt để khai thác, phát huy hiệu quả các khu đất xen kẹt trong khu dân cư vào quá trình xây dựng, phát triển của quận; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng, làm mất mỹ quan đô thị...
Tiếp thu các ý kiến cử tri và trả lời những kiến nghị giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thầm quyền giải quyết của quận, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết, TP đã ghi nhận những kiến nghị của cử tri phường Yên Sở về dự án xây dựng đường Tam Trinh và đã giao Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở GTVT phối hợp với quận để sớm tổ chức đối thoại với Nhân dân về mở rộng mặt cắt thêm 15 mét để làm đường nội bộ và cây xanh, đoạn từ Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở đến đường vành đai 3, qua đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân trong quá trình triển khai dự án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần