Cần sớm điều tra, xử lý nghiêm vụ cố ý gây thương tích ở Hà Đông

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của ông Nguyễn Trung Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cơ điện công trình (ở đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) về việc bị gây thương tích. Vụ việc đã trôi qua gần 2 tháng, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý?

Chủ tịch HĐQT bị hành hung nhập viện
Theo đơn phản ánh của ông Nguyễn Trung Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cơ điện công trình, địa chỉ tại tầng 4 tòa nhà Sông Đà, số 131 đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội), vào khoảng 10 giờ ngày 1/10/2019, ông đến văn phòng công ty để làm việc. Tuy nhiên, khi ông đến trụ sở thì bị hành hung gây thương tích.
Ông Thành kể lại, vào thời điểm trên, tại khu vực quầy lễ tân của công ty, giữa ông và ông Nguyễn Kim Cương (Tổng giám đốc Công ty CP Cơ điện công trình) có sự tranh luận với nhau về công việc. Trong quá trình trao đổi, khi có sự tranh luận gay gắt, bất ngờ ông Cương hành hung và dùng dao đe dọa. Rất may, cùng lúc đã có sự việc can thiệp nhanh của một số cán bộ, nhân viên trong công ty.
Ông Thành bị đánh gây thương tích và xé rách áo. (Ảnh: XT)
“Sự việc xảy ra sau đó ít phút, tôi đã chủ động qua phòng ông Cương để hỏi rõ lý do vì sao lại hành xử như vậy? Vì tôi muốn có gì thì từ từ trao đổi với nhau. Tại đây, tôi tiếp tục bị ông Cương xúc phạm, chửi, đánh. Sự việc chỉ được dừng lại khi mọi người lao vào can ngăn. Hậu quả, tôi bị thương tích ở vùng đầu, tai, chảy máu miệng, quần áo bị rách tơi tả…”, ông Thành thuật lại sự việc.
Sau khi vụ việc xảy ra, ông Thành đã gọi điện báo cho Công an phường Văn Quán (quận Hà Đông) đến để giải quyết. Tại hiện trường, cơ quan công an đã lập biên bản sự việc và thu giữ tang vật là con dao. Ông Thành, ông Cương cùng các nhân chứng được Công an phường Văn Quán mời về trụ sở lấy lời khai để phục vụ cho công tác điều tra.
Tường rình sự việc với cơ quan công an xong, do sức khỏe không ổn, ông Thành được mọi người đưa vào Viện Y học Phòng không Không quân cấp cứu. Theo chẩn đoán ban đầu, ông Thành bị chấn động não.
Điều tra, xử lý nghiêm
Ngoài ra, ông Nguyễn Trung Thành cũng bày tỏ lo lắng: Sau khi xuất viện, đến ngày 29/10, ông đã được Công quận Hà Đông đưa đi giám định thương tích tại Viện Khoa học hình sự. Tuy nhiên, đến nay đã gần 1 tháng trôi qua, ông Thành vẫn chưa nhận được thông tin gì về kết quả giám định từ phía Công an quận Hà Đông.
Ông Thành mong muốn Công an quận Hà Đông sớm điều tra, làm rõ sự việc. Từ đó những đơn vị liên quan có cơ sở xử lý cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
“Hành vi của ông Cương gây thương tích đối với tôi đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và danh dự của tôi. Việc điều tra kéo dài khiến bản thân tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi... Tôi mong muốn Công an quận Hà Đông sớm đưa ra được kết luận điều tra để làm sáng tỏ sự việc. Từ đó những đơn vị liên quan có cơ sở xử lý cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”, ông Thành nói.
Liên quan đến vụ việc trên, vào giữa tháng 10/2019, theo thông tin từ một cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Hà Đông, phía đơn vị đã thụ lý hồ sơ vụ việc. Tang vật là con dao cũng đã được công an quận yêu cầu Công an phường Văn Quán bàn giao, niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc đã được Công an  quận Hà Đông thông báo tới Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp để giám sát.
Ngày 25/11, diễn biến mới nhất về vụ việc, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Thượng tá Nguyễn Duy Hùng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông cho biết: Vụ việc đang được Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận điều tra xử lý. Về việc có khởi tố hay không phải căn cứ vào kết quả điều tra, giám định thương tích từ Viện Khoa học hình sự. Từ đó, đơn vị sẽ có hướng xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần