Bí thư Hoàng Trung Hải: Cần sự chia sẻ, đồng thuận vì lợi ích chung

Trọng Nghĩa-Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng tổ đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 9 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Long Biên để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4 Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Long Biên đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 4 của Quốc hội, nhất là không khí tranh luận thẳng thắn, không né tránh tại các phiên chất vấn đã làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm từng bộ ngành, chính sách, giải pháp đối với nhiều vấn đề thời sự, vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội. Quốc hội đã từng bước phát huy hiệu quả hoạt động giám sát tối cao, góp phần thúc đẩy công tác quản lý điều hành của Chính phủ ngày càng có hiệu quả. Tuy nhiên, cử tri cho rằng vẫn còn nhiều ý kiến, kiến nghị chậm được các cơ quan chức năng giải quyết.
 Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ghi nhận công tác xây dựng pháp luật đã được Quốc hội chú trọng nâng cao chất lượng, tính khả thi của Luật, song một số cử tri kiến nghị việc thông qua các dự án luật liên quan đến chính sách an sinh xã hội cần được các đại biểu quốc hội cân nhắc. Đơn cử như khoản 2 Điều 56 Luật bảo hiểm xã hội quy định về cách tính lương hưu đối với lao động nữ từ đầu năm 2018 là chưa hợp lý, không đảm bảo bình đẳng giới và bất cập lộ trình thực hiện. Việc sửa đổi Luật phòng chống tham nhũng cần có quy định cụ thể về cơ chế giám sát của Nhân dân.
Thông báo chủ trương luân phiên địa bàn tiếp xúc để giúp đại biểu quốc hội nắm bắt toàn diện tâm tư nguyện vọng của cử tri thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã thông tin về tình hình kinh tế xã hội Thủ đô và đất nước và trao đổi, làm rõ từng ý kiến kiến nghị của cử tri Long Biên. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định Quốc hội sẽ tiếp tục làm tốt hơn chức năng giám sát, nhất là vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng, minh bạch, công khai công tác cán bộ, các giải pháp ngăn ngừa, giảm thiểu tham nhũng trong bộ máy.
 Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải với cử tri quận Long Biên.
Đồng tình ý kiến cử tri cho rằng công tác quản lý cán bộ chưa tốt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng đây là nguyên nhân chính, ngọn nguồn dẫn đến những sai phạm. "Có thể khi bổ nhiệm là cán bộ tốt, nhưng trong quá trình làm việc lại thay đổi, thậm chí tha hóa", Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói và nhấn mạnh yêu cầu cần phải thường xuyên theo dõi, đánh giá thực chất để xử lý kịp thời cán bộ yếu kém, tiêu cực.
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Trung ương cũng đang chỉ đạo quyết liệt để công tác cán bộ ngày càng công khai, minh bạch, chất lượng và ngăn ngừa tham nhũng hiệu quả hơn. Đối với TP luôn chú trọng nhiệm vụ này thông qua Chương trình 07 về phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Trong đó, TP nhận diện rõ những lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng để có các biện pháp phòng ngừa, tăng cường quản lý cán bộ. "Thậm chí chỉ cần có dấu hiệu, nhiều người dân phàn nàn, có ý kiến, TP cũng sẽ kiên quyết thay thế, điều chuyển và xử lý cán bộ", Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.
 Cử tri quận Long Biên phát biểu ý kiến.
Chia sẻ với những băn khoăn của cử tri về các vấn đề môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thẳng thắn nhìn nhận các chương trình về bảo vệ môi trường của thành phố triển khai còn chậm và cần có sự vào cuộc trách nhiệm hơn từ mỗi xã phường, quận huyện trong kiểm soát an toàn thực phẩm, nhất là khâu tiêu dùng.
Nhấn mạnh, phát triển hạ tầng phải đi trước một bước và phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng thuận lợi cho người dân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết thành phố đã và đang tập trung vốn, đẩy mạnh xã hội hóa thu hút nguồn lực đầu tư. Tuy nhiên, tiến độ triển khai các dự án hạ tầng giao thông đang rất cần sự chia sẻ trách nhiệm của người dân, vì lợi ích chung, đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng. "Cũng như việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, rất cần sự vào cuộc, tham gia của mỗi người", Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần