Cẩn thận khi làm đẹp da bằng tiêm huyết thanh Vitamin C

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hỏi: Tôi đọc trên mạng, thấy quảng cáo rầm rộ các sản phẩm được gọi là "Huyết thanh Vitamin C" tiêm bằng đường tĩnh mạch, có khả năng làm trắng da trong thời gian ngắn.

Tôi rất muốn sử dụng nhưng vẫn băn khoăn, liệu có thực sự tốt và vô hại như quảng cáo?Chị Nguyễn Đoan Trang (Phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội)

 

Bất kỳ thuốc gì khi đưa vào cơ thể đều có cơ chế dị ứng đặc thù, đặc biệt khi đưa qua đường tĩnh mạch. Riêng với việc đưa Vitamin C qua đường tĩnh mạch sẽ chịu cơ chế phản vệ và dị ứng mãnh liệt, dị ứng dị nguyên, với dấu hiệu sốc phản vệ rõ ràng. Đây là việc nguy hiểm nếu không có sự cho phép và giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Bản thân Vitamin C có tham gia vào chuyển hóa song hóa, chống lão hóa nhưng không có tác dụng làm trắng da tức thời, chuyển hóa sắc tố da tuyệt đối hay thay đổi sắc tố da như quảng cáo. Hiện nay cũng chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định sự khác biệt về công dụng giữa truyền dịch, uống thuốc, bôi kem chứa dưỡng chất Vitamin C so với việc tiêm trực tiếp huyết thanh Vitamin C trong quá trình bảo vệ và chăm sóc da. Nói tóm lại, khi bạn chọn tiêm huyết thanh Vitamin C phải hết sức cẩn thận, vì nó là con dao hai lưỡi. Hãy cảnh giác trước những thông tin quảng bá rao bán trên mạng hiện nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần