Cần Thơ khánh thành cầu đi bộ nối Bến Ninh Kiều với cồn Cái Khế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 6/2 (28 tết), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành cầu đi bộ nối Bến Ninh Kiều với cồn Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) sau khoảng 1 năm thi công.

Ngay sau lễ khánh thành, Nhân dân địa phương và du khách tập trung chiêm ngưỡng cầu và lên đây để ngắm bến Ninh Kiều, du thuyền trên sông Cần Thơ cũng như xem chiếu sáng nghệ thuật cầu Cần Thơ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ Lê Minh Cường cho biết, đây là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và là điểm nhấn thu hút khách du lịch của khu vực trung tâm TP.
Cầu đi bộ Cần thơ trong ngày khánh thành.
Cầu đi bộ Cần Thơ trong ngày khánh thành.
Ngay sau khi khánh thành nơi đây sẽ là một điểm lý tưởng phục vụ nhu cầu vui xuân đón tết của người dân địa phương và du khách.

Cầu đi bộ từ Bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế rộng cầu 7,2m, có hệ thống đèn trang trí cho cầu, sử dụng led màu được điều khiển theo những kịch bản khác nhau tạo nên vẻ đẹp sinh động và hiện đại, hệ thống cây xanh hai bên thành cầu được bố trí bên ngoài lan can, bồn hoa được bố trí hệ thống tưới và thoát nước tự động tiện lợi cho công tác bảo trì…

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 49,7 tỉ đồng, được khởi công từ tháng 1/2015. Ngoài là công trình điểm nhấn của trung tâm TP Cần Thơ, đây còn là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa miền sông nước của TP trong tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần