Cần Thơ phát động chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/6, tại siêu thị GO! Cần Thơ, Sở Công thương TP Cần Thơ tổ chức lễ phát động chung tay tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang năm 2021.

Theo ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công thương Cần Thơ, sản lượng vải thiều năm 2021 của tỉnh Bắc Giang là hơn 200.000 tấn, dự kiến thu hoạch đến giữa tháng 7. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tình hình tiêu thụ vải thiều rất khó khăn, ảnh hưởng lớn đến thu nhập cũng như đời sống của nông dân trồng vải.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao tượng trưng những túi vải thiều đầu tiên cho các tổ chức, cá nhân đăng ký mua ủng hộ
Thực hiện Chỉ thị số 08 /CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ Công thương và chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Sở Công thương Cần Thơ đã phối hợp với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối cùng các ban ngành, đoàn thể của thành phố hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ vải thiều.
Bà Hồ Quang Kiều – Giám đốc siêu thị GO! Cần Thơ cho biết, cùng đồng hành với cả nước trong việc hỗ trợ tiêu thụ vải thiều, 42 đại siêu thị trong hệ thống siêu thị GO! Big C và mini GO! đều dành vị trí tốt nhất trong cửa hàng để trưng bày vải thiều giới thiệu tới người tiêu dùng.
Ngoài ra, trong năm 2021, hệ thống GO! Và Big C đã kích cầu tiêu thụ trái vải trên sàn thương mại điện tử TIKI, đồng thời bán hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng GO! Big C, Zalo, Facebook. Ước tính trong đợt này toàn hệ thống GO! Big C sẽ tiêu thụ khoảng 200 tấn vải. “Việc hỗ trợ các sản phẩm nông sản vùng miền là hoạt động thường xuyên của siêu thị, gần đây nhất là mặt hàng khoai lang của tỉnh Vĩnh Long”, bà Kiều cho hay.
Vải thiều Bắc Giang đem đến Cần Thơ
Đến nhận 3 kg vải thiều, ông Trần Thành Nguyên (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chia sẻ: “Xem thời sự thấy do dịch bệnh nên việc buôn bán vải thiều của bà con ở Bắc Giang gặp khó khăn nên quyết định đăng ký mua để ủng hộ, đồng thời giới thiệu cho bạn bè, người thân cùng mua. Theo tôi việc hỗ trợ tiêu thụ các loại nông sản là việc nên làm, nhất là trong tình hình hiện nay để giúp bà con nông dân vượt qua khốn khó”.
Tại lễ phát động, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã trao tượng trưng những túi vải thiều đầu tiên cho các tổ chức, cá nhân đăng ký mua ủng hộ đợt 1. Số vải này nằm trong lô hàng 20 tấn vải thiều đạt tiêu chuẩn VietGAP được vận chuyện bằng xe container lạnh từ Bắc Giang về TP Cần Thơ.
Được biết, trước khi tổ chức lễ phát động, Cần Thơ đã tiêu thụ được trên 150 tấn vải. Ngoài lô hàng 20 tấn được giao trong ngày hôm nay, trong những ngày tới sẽ có thêm 3 xe vải khác với khối lượng 60 tấn được đưa về bán tại Cần Thơ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần