Cẩn trọng chiêu đẩy giá cao rồi chiết khấu khủng

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Trong dịp này, không ít dự án BĐS tung ra nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng xuống tiền ký ngay hợp đồng giao dịch. Vậy, chúng tôi có thể tin vào chương trình này không?" - Thu Hà (Phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội)

Bạn Thu Hà thân mến!
Thực ra, việc chủ đầu tư dự án BĐS đưa ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu là việc làm thường xuyên. Tuy nhiên, có những chương trình đưa ra phần thưởng khủng nhưng rất ít người được sở hữu; có dự án khuyến mãi giá trị trong vòng 100 triệu đồng đổ lại dành cho mọi khách hàng luôn có sức hấp dẫn người mua.
 Nhân viên sàn giao dịch bất động sản Eximland tư vấn cho khách hàng mua căn hộ qua điện thoại. Ảnh: Tấn Thạnh
Thế nhưng trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, chuyên gia trong ngành khuyên người mua nhà cần phải gạt bỏ những ham muốn đó sang một bên mà nên chú trọng tới những vấn đề quan trọng hơn khi chuyển về sinh sống như: Tính pháp lý, chất lượng dự án, chất lượng quy hoạch, thiết kế căn hộ, thời gian bàn giao dự án…Bên cạnh đó, người mua cũng cần chú trọng đến hạ tầng kỹ thuật ở khu vực nhà đất mà mình định mua như đường sá, điện nước, công viên, cây xanh…, cùng với đó là hạ tầng xã hội như trường học, khu thương mại dịch vụ, trạm y tế trong khu vực dự án.

“Nếu mua nhà giá rẻ hơn nhưng thời hạn bàn giao lại kéo dài quá lâu, 5 năm hay 10 năm như thực tế một số dự án trên địa bàn Hà Nội thì những giá trị khuyến mãi dù lớn đến đâu cũng không bù đắp được những tổn thất tài chính mà người mua nhà phải chịu. Hơn nữa, trong tình hình giá nhân công, vật liệu xây dựng, tiền đất… liên tục tăng với tần suất chóng mặt thì việc cắt giảm chi phí đầu vào là vấn đề rất khó. Như vậy, để đưa ra được những mức chiết khấu hấp dẫn, chủ dự án hoặc công ty môi giới chỉ còn cách đẩy giá bán lên cao rồi chiết khấu lại nhằm lôi kéo người mua nhà. Do đó, tốt nhất người mua nhà nên tìm mua những dự án có chế độ bảo lãnh tiến độ của ngân hàng để được đảm bảo quyền lợi tốt nhất, sau đó mới thêm yếu tố khuyến mãi của chủ đầu tư hay sàn BĐS”. – Chuyên gia phân tích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần