DÒNG SỰ KIỆN. * CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Cẩn trọng chiêu trò "khuyến mại khủng"

19-01-2016 19:41
Kinhtedothi - Mặc dù được treo biển giảm từ 20% - 50% nhưng nhiều mặt hàng trong các siêu thị điện máy vẫn có mức giá tương đương hoặc thậm chí cao hơn so với thị trường bên ngoài.
Nguồn cung đã sẵn sàng

Thời điểm mua sắm trước Tết Nguyên đán luôn là một trong những giai đoạn kinh doanh quan trọng nhất trong năm đối với các siêu thị điện máy. Chính bởi vậy, từ nhiều tháng trước đó, các DN trong lĩnh vực này đã lên kế hoạch, mở thêm điểm bán cũng như chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa cùng những đợt khuyến mại "khủng" được tung ra nhằm thu hút khách hàng dịp này.
Đợt mua sắm trước Tết Nguyên đán là cơ hội thuận lợi để các siêu thị điện máy tăng doanh số
Đợt mua sắm trước Tết Nguyên đán là cơ hội thuận lợi để các siêu thị điện máy tăng doanh số
Chỉ tính riêng trong tháng 1/2016, lần lượt các tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh điện máy là Pico, Trần Anh, Media Mart đã liên tục khai trương các điểm bán mới trên địa bàn Hà Nội. Đi kèm với đó là lực lượng bán hàng, giao hàng tận nơi cũng liên tục được tuyển dụng mới nhằm tránh tình trạng quá tải trong đợt kinh doanh sắp tới.

Nói về nhu cầu cung ứng cho đợt mua sắm Tết, đại diện siêu thị Pico cho biết, số lượng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng được tiêu thụ nhiều như: TV, smartphone, lò vi sóng ... đều đã được chuẩn bị đầy đủ từ tháng 9/2015. Do kế hoạch bán hàng đã được chuẩn bị sẵn từ trước cùng lượng hàng hóa lớn,sẽ không có việc đẩy giá dịp cận Tết. Cũng chính vì vậy, Pico sẽ có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm trong đợt này.

Không chỉ có Pico, nhiều siêu thị điện máy lớn như Media Mart, HC, Nguyễn Kim ... cũng liên tục tung ra các khuyến mại Tết, trong đó giảm giá sản phẩm vẫn là chiêu lôi kéo khách hàng quen thuộc. Không khó để tìm thấy những mặt hàng được giảm giá từ 20% - 30%, thậm chí là lên tới 50% hoặc được tặng kèm phụ kiện, đồ gia dụng có giá trị từ 1 - 3 triệu đồng tại các siêu thị này.

Việc miễn phí lắp đặt tại nhà, đổi hàng cũ lấy hàng mới, cũng như phối hợp cùng phía ngân hàng nhằm hỗ trợ mua trả góp cũng là những tiện ích được phía siêu thị điện máy triển khai mạnh nhằm thu hút người mua.

Cần là người tiêu dùng thông thái

Đợt mua sắm Tết không chỉ giúp các siêu thị gia tăng mạnh doanh số mà cũng là dịp để đẩy đi lượng hàng ế, tồn kho hay hàng lỗi thời. Hoặc thậm chí chiêu trò tăng giá sản phẩm rồi đưa ra mức giảm giá sốc cũng được ghi nhận khá phổ biến.

Đơn cử với trong chương trình khuyến mại của Media Mart, mẫu TV LED của Toshiba có tên Ready 32L2550 được niêm yết có mức giá 4.990.000 đồng sau khi giảm 24% so với giá gốc. Tuy nhiên, giá phổ biến của mẫu TV này trên thị trường còn thấp hơn cả giá khuyến mại kể trên khi có mức từ 4,6 - 4,8 triệu đồng. Hay như chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 4 sau khi giảm 16% có giá 5.988.000 đồng, ngang bằng hoặc cao hơn mức giá ở bất cứ cửa hàng nào khác có kinh doanh thiết bị này.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Vũ Vinh Phú- Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng, tình trạng siêu thị điện máy nâng giá lên rồi treo mức khuyến mại "khủng" đang diễn ra khá phổ biến. Điều này dễ khiến khách hàng tưởng mua được giá rẻ nhưng thực chất không rẻ hơn được bao nhiều, nhiều khi còn mua phải mức giá cao hơn thực tế.

Trước khi quyết định mua hàng, thay vì chỉ tập trung vào mức khuyến mại lớn, người tiêu dùng nên bỏ thời gian tham khảo, so sánh giá sản phẩm ở các siêu thị hoặc cửa hàng kinh doanh khác nhằm đưa ra lựa chọn có lợi nhất, ông Phú tư vấn.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu kỹ sản phẩm của mình muốn mua có đầy đủ các chức năng như trong quảng cáo của bên bán hay không hoặc chế độ bảo hành ra sao, hậu mãi thế nào, đặc biệt các thông tin này cần phải có giấy tờ chứng minh đầy đủ nhằm tránh những khúc mắc có thể xảy ra sau khi mua hàng, ông Phú đưa ra lời khuyên.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
TAG: