Đầu tư Bất động sản Long Biên: Cẩn trọng tránh “mắc cạn” như đất nền Đông Anh

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tôi được mấy người bạn rủ đầu tư đất nền trên địa bàn quận Long Biên vì cho rằng, khu vực này sắp có giá trị gia tăng lớn, bởi 4 dự án cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và triển khai giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy.

Xin hỏi, thông tin này liệu có khả quan và tôi có nên đầu tư BĐS nơi có liên quan đến những dự án cầu này?
Trần Thu Hườngphường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai

Chào chị Thu Hường!

Cuối tháng 9 vừa qua, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Vũ Duy Tuấn đã chính thức cho biết, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai thực hiện 4 dự án cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và triển khai giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Cụ thể, 4 cây cầu này gồm cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, Cầu Đuống 2 và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Điều này có nghĩa thông tin về dự án cầu (mà chị băn khoăn) đang được TP Hà Nội bắt đầu từng bước triển khai, hiện thực hóa chủ trương, quy hoạch.

Về việc có nên đầu tư ở những khu vực dự án hay không thì chúng tôi không thể đưa ra lời khuyên chính xác cho chị, vì thị trường BĐS không chỉ phụ thuộc vào quy hoạch, mà còn do nhiều yếu tố cấu thành. Ví như tiến độ thực hiện dự án, việc thực hiện quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại khu vực...

Theo tìm hiểu của chúng tôi từ các chuyên gia, khi có các cây cầu mới, hiển nhiên sẽ có tác động tích cực tới việc phát triển BĐS cũng như câu chuyện về giá, nhưng không ai có thể dự báo được trong khoảng thời gian cụ thể nào thì giá BĐS khu vực này sẽ tăng ra sao. Thông thường, thị trường ổn định, trong một năm, giá có thể tăng từ 3 - 5%, tốt hơn thì sẽ còn cao hơn. Còn nếu kỳ vọng tăng tới 10 - 15% trong vòng nửa năm hoặc một năm, theo các chuyên gia là rất khó, nhất là khi thị trường BĐS khu vực Long Biên nhiều năm nay chưa có cơn sốt đất nào, mặc dù hạ tầng tương đối hoàn thiện, có những nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực xây dựng BĐS về triển khai dự án, song thị trường vẫn ảm đạm. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo hãy cẩn trọng trước những đồn thổi hay dự báo việc "sốt đất" vì dự án cầu. Thực tế đã có không ít người "mắc cạn", thậm chí ngậm cái kết đắng đến tận bây giờ vì “ôm” đất nền Đông Anh cũng từ việc tin lời “sốt đất” do xây cầu Nhật Tân.

 Giá đất tại xã Vĩnh  Ngọc, huyện Đông Anh đang được đẩy lên nhanh chóng. Ảnh:Phạm Hùng

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần