Cần xử lý dứt điểm hàng quán lấn chiếm vỉa hè ở phường Trung Tự

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm để bày biện bàn ghế, ô bạt, tranh giành chỗ bán hàng gây mất an ninh trật tự trên tuyến phố Tôn Thất Tùng (phường Trung Tự, quận Đống Đa).

 Hàng quán, ô bạt lấn chiếm vỉa hè trên phố Tôn Thất Tùng.
Theo một số người dân sinh sống trên phố Tôn Thất Tùng bức xúc phản ánh: Nhiều tháng qua tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh diễn ra phổ biến. Những người bán trà đá, nước giải khát... ngang nhiên bày biện đồ đạc trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị, mất an ninh trật tự và làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
 Vỉa hè bị chiếm dụng nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý?
 
Mới đây, khoảng 12 giờ 30 phút trưa ngày 10/6, một vụ ẩu đả xảy ra giữa hai người phụ nữ với nhau ngay trên vỉa hè phố Tôn Thất Tùng (trước cổng bệnh viện trường Đại học Y Hà Nội). Được biết, nguyên nhân là do một trong hai phụ nữ đã để ghế nhựa của mình lấn sang bên bán hàng của người kia, dẫn đến cãi vã, chửi nhau, rồi lao vào đánh nhau.
Là người chứng kiến vụ việc, anh T., chủ một cửa hàng trên phố Tôn Thất Tùng cho biết: “Nhà tôi đang ăn trưa thì nghe tiếng phụ nữ chửi nhau, tôi vội nhìn ra thì thấy hai người phụ nữ lao vào đánh nhau, một người cầm cái quạt giấy liên tục vụt vào người kia, còn người kia cầm ghế nhựa đánh lại, vừa đánh vừa chửi. Một trong hai phụ nữ đã bất ngờ cầm dao gọt hoa quả phi vào đối thủ, rất may con dao không trúng vào ai, vì lúc xảy sự việc có mấy khách cũng đang uống nước ở đó”.
 Con dao (trong khoanh đỏ) trong vụ xô xát. 
Cũng theo anh T, người dân khu vực không ai vào can ngăn vì sự việc này diễn ra như “cơm bữa”. Trước đó, người dân cũng khuyên giải họ nhưng chỉ vài ba ngày lại xảy ra cãi vã, thậm chí đánh nhau gây mất an ninh trật tự khu vực.
Bày tỏ bức xúc trước tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng, chị H., chủ quán cơm bình dân cho biết, do vỉa hè bị hàng quán lấn chiếm nên nhiều học sinh, sinh viên buộc phải đi bộ dưới lòng đường, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông. Đường phố trở nên nhếch nhác mất mỹ quan đô thị…
“Thực tế, đã có một số vụ va chạm, tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến phố này, chủ yếu trước cổng bệnh viện trường Đại học Y. Phần do vỉa hè bị lấn chiếm, phần thì xe ôm, grap, taxi dừng đón, trả khách… dẫn đến giao thông hỗn loạn, nhất là vào giờ cao điểm”, chị H. chia sẻ.
 Không biết đến khi nào vỉa hè, lòng đường trên tuyến phố Tôn Thất Tùng được thông thoáng, sạch đẹp?
Trước thực trạng lấn chiếm vỉa hè, ảnh hưởng giao thông, mất an ninh trật tự trên tuyến phố Tôn Thất Tùng, đề nghị các cấp chính quyền quận Đống Đa cần có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhằm lập lại trật tự công cộng, trật tự đô thị khu vực.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần