Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để hoạt động trở lại

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh đã an toàn và sẵn sàng cho hoạt động trở lại thời gian tới.. Theo đánh giá của tỉnh Quảng Ninh thì ổ dịch Covid-19 tại đây được dập tắt hoàn toàn.

Hình ảnh tại sân bay Vân Đồn.
Ngày 20/2, trong quá trình kiểm tra công tác chống dịch tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh khẳng định, sân bay Vân Đồn đã dập được ổ dịch Covid-19 vừa qua. Tuy nhiên không vì thế mà lơ là, Cảng hàng không và huyện Vân Đồn cần làm tốt các công tác chuẩn bị, khi được phép hoạt động phải thực hiện tốt các quy trình và biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện trọng trách quốc gia là đón những người Việt Nam về nước và chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam.
Trước đó, đêm ngày 27/1/2021 khi phát hiện ca bệnh 1553 tại sân bay Vân Đồn, toàn bộ nhân viên và các trường hợp liên quan đều được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Sân bay được phun khử khuẩn và tạm ngừng hoạt động. Tổng số truy vết được trên 38.000 trường hợp, xét nghiệm 14.500 trường hợp, trong đó phát hiện 21 trường hợp dương tính.
Sau đó, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận thêm hơn 10 ca mắc mới, là nhân viên an ninh thuộc tổ An ninh Nội Bài và một số đơn vị khác làm việc tại sân bay như Công ty nhiên liệu hàng không Skypec, Đài kiểm soát không lưu và Đài VOR. Đây đều là các đơn vị không trực tiếp tham gia phục vụ công việc đón chuyến bay quốc tế về từ vùng dịch.
Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT đã quyết định đóng cửa Cảng hàng không này tạm thời từ 12 giờ ngày 21/2/2021 đến 6 giờ ngày 3/3/2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần