Căng thẳng đỉnh điểm: Mỹ không kích Baghdad, chỉ huy hàng đầu Iran thiệt mạng

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ tấn công ở Baghdad đánh dấu lần mới nhất trong một loạt các vụ bạo lực đã làm căng thẳng mối quan hệ thù địch giữa Iran và Mỹ, bắt đầu kể từ tuần trước khi một nhà thầu Mỹ bị giết trong một cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự của Iraq ở Kirkuk.

Lãnh đạo lực lượng Quds Qassem Soleimani đã thiệt mạng.
Truyền thông quốc tế hôm nay (3/1) đồng loạt đưa tin, Tướng Qassem Soleimani - lãnh đạo lực lượng Quds của Vệ binh Cách mạng Iran đã chết trong một cuộc không kích của Mỹ ở thủ đô Baghdad của Iraq.
Theo đó, vụ tấn công xảy ra gần sân bay quốc tế Baghdad, cũng giết chết một thủ lĩnh dân quân Iraq, Abu Mahdi al-Muhandis. Trước đó vào buổi tối, lực lượng an ninh Iraq cho biết trong một tuyên bố rằng sân bay đã bị tên lửa tấn công.
Quốc tế đang lo ngại một phản ứng mạnh mẽ của Iran lúc này chắc chắn sẽ đẩy căng thẳng leo thang giữa Tehran và Washington lên đến đỉnh điểm.
Soleimani, một cựu binh của cuộc chiến tranh Iran - Iraq, là người được ghi nhận có công rất lớn giúp đánh bại Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria, ngăn cản nhóm khủng bố này ra khỏi lãnh thổ Iran.
Vụ tấn công ở Baghdad đánh dấu lần mới nhất trong một loạt các vụ bạo lực đã làm căng thẳng mối quan hệ thù địch giữa Iran và Mỹ, bắt đầu kể từ tuần trước khi một nhà thầu Mỹ bị giết trong một cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự của Iraq ở Kirkuk.
Cái chết của nhà thầu đã dẫn đến một cuộc tấn công trực tiếp hiếm hoi của Mỹ vào một khu dân quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq. Đáp lại, một cuộc tấn công đã nổ ra tại đại sứ quán Mỹ ở Baghdad - nguy cơ có thể kéo theo các quốc gia Trung Đông khác vào căng thẳng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần