Căng thẳng tại Bán đảo Triều Tiên đẩy yen Nhật tăng mạnh

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 26/9, yen Nhật giao dịch ở mức cao, trong khi đó đồng USD giảm nhẹ, xuống còn 111,760 yen trong bối cảnh căng thẳng Mỹ -Triều Tiên tiếp tục gia tăng.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giữ ở mức 92,610 điểm sau khi tăng 0,5%, mức cao nhất trong 3 tuần, lên 92,724 điểm trong phiên ngày 25/9.
Nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn các loại tiền tệ được coi là an toàn trong bối cảnh Triều Tiên đưa ra nhiều tuyên bố khiêu khích tiềm ẩn khả năng gây bất ổn tăng cao. 
 Đồng USD giảm nhẹ so với yen Nhật, xuống còn 111,760 yen.
Tỷ giá ngoại tệ trong phiên, đồng USD giảm giá so với phần lớn các loại tiền tệ chủ chốt khác. Đồng USD có lúc rơi xuống dưới mức 112 yen/USD, so với đồng franc Thụy Sỹ, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 4 ngày giao dịch gần đây. 
Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (25/9),  USD tăng mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác.
Đồng euro giảm sau kết quả của cuộc bầu cử tại Đức và giới đầu tư lo ngại về cảnh báo thay đổi chính sách cứng rắn của chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu.
Euro giảm sau chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội hôm Chủ nhật của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Dù bà Merkel chiến thắng nhưng tỷ lệ ủng hộ dành cho đảng của bà sụt giảm và lần đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây, đảng cực hữu đã giành được một số ghế trong Quốc hội Đức. 
Ngoài ra, việc đẩy mạnh bán ra đồng tiền chung tăng lên sau khi Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho tuyên bố tin nhắn trên Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tuần qua có thể coi như tuyên chiến với Bình Nhưỡng.
Điều này cũng khiến tỷ giá USD giảm 0,25% so với đồng franc Thụy Sĩ ở 0,9666 franc. Đồng euro giảm 0,06% so với đồng USD.
Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tại Chicago ngày 25/9 công bố chỉ số hoạt động kinh tế tại khu vực này giảm 0,31% trong tháng 8. 
Các nhà đầu tư đang chờ đợi một số bài phát biểu quan trọng của thành viên cao cấp thuộc FED trong tuần này, gồm Chủ tịch FED Janet Yellen vào ngày thứ Ba, phó chủ tịch FED Stanley Fischer vào ngày thứ Năm. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần