Cảng Vĩnh Tân đón tàu quốc tế trọng tải 10.000 tấn

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện trên diễn ra vào sáng 17/7 đánh dấu bước phát triển mới trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh Bình Thuận, các địa phương trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Cảng Vĩnh Tân có vai trò quan trọng trong phát triển KH-XH ở khu vực Nam Trung Bộ.
Cảng Vĩnh Tân (thuộc địa phận Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) là cảng biển quốc tế đầu tiên được tư nhân đầu tư xây dựng ở khu vực Nam Trung Bộ. Cảng được khởi công xây dựng vào tháng 4 năm 2015, trên diện tích hơn 140ha, được thiết kế gồm một bến 3.000 tấn, 2 bến 50.000 tấn và một bến 70.000 tấn, công suất khai thác khoảng 8 triệu tấn mỗi năm.
Đến tháng 4/2019, Cảng Vĩnh Tân chính thức khánh thành, trở thành một trong những công trình tạo điểm nhấn cho tỉnh Bình Thuận trong kêu gọi xúc tiến đầu tư, kết nối vùng miền.. Đây là cảng nước sâu, có quy mô lớn, do doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đầu tư xây dựng và khai thác, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tổng hợp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Sáng 17/7, Cảng Vĩnh Tân đã tổ chức đón tiếp thủy thủ đoàn của tàu Spring Hummer (quốc tịch Belize, một quốc gia ở Trung Mỹ) cập cảng. Tàu Spring Hummer có tải trọng 10.000 tấn, xuất phát từ Hong Kong, chở theo 1.300 tấn hàng hóa, thiết bị cho Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (mở rộng). Đây là chuyến tàu quốc tế đầu tiên cập Cảng Vĩnh Tân kể từ khi cảng này đi vào hoạt động, tháng 4/2019.
Lãnh đạo Cảng quốc tế Vĩnh Tân cho biết, việc đón tàu Spring Hummer với trọng tải 10.000 tấn là dấu mốc quan trọng của Cảng Vĩnh Tân. Trong thời gian tới, cảng sẽ tiếp tục đón một số tàu quốc tế đến nhận hàng nông sản và chở tro bay, đá xây dựng đi các nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần