Cảng vụ Hàng không miền Bắc đề nghị Hà Nội xây cầu vượt cho người đi bộ

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị đầu tư xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường Võ Nguyên Giáp, đoạn đi qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo đó, lượng hành khách và phương tiện tham gia giao thông tại khu vực Cảng Hàng không Nội Bài ngày càng cao, đặc biệt lượng khách di chuyển cắt ngang qua đường, có nguy cơ gây mất an toàn khi tham gia giao thông tại đây.

Vị trí tại Km8+750 là đoạn đường gần cổng C1 của Cảng Hàng không Nội Bài có phía đối diện là đường dẫn vào các cơ quan Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài, Đồn Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Trạm kiểm dịch động thực vật, Bưu điện.

Vị trí Km9+500 là đoạn tại vị trí cổng vào sân đỗ xe nhà ga hành khách T1 Nội Bài. Vị trí tại Km 10+100 tại vị trí cổng vào sân đỗ nhà ga hành khách T2 Nội Bài.

Các vị trí trên có lưu lượng người đi bộ băng qua đường đông, đặc biệt tại các thời điểm 7g-9g, 12g-13g và giờ tan tầm buổi chiều, ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

Do đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm đầu tư xây dựng cầu đi bộ trên tuyến đường này để giảm thiểu nguy cơ ách tắc và mất an toàn cho người và phương tiện.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về việc đề nghị xây dựng cầu vượt cho người đi bộ tại các vị trí Km8+750, Km9+500 và Km10+100 thuộc đường Võ Văn Kiệt.
Tuyến đường này đã được Bộ Giao thông bàn giao cho TP Hà Nội quản lý nên quy mô cầu vượt sẽ do TP Hà Nội quyết định dựa trên kinh phí và lưu lượng phương tiện qua lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần