Canh bạc của bầu Đức

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất nhiều người ngạc nhiên khi bầu Đức quyết định để dàn sao của mình tham dự giải U21 quốc tế.

Đương nhiên, với tư cách là đương kim vô địch cùng nhiều mối ràng buộc khác, sự hiện diện của HAGL hoàn toàn có thể hiểu. Nhưng việc đưa những tuyển thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia vào thi đấu ở sân chơi trẻ lại là một quyết định mạo hiểm.
Thắng không vui
Các chuyên gia cho rằng, sự hiện diện của các ngôi sao như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh đảm bảo cho sự thành công của giải U21 quốc tế. Thậm chí, nhiều người cho rằng, các nhà tài trợ sẽ không hài lòng nếu thiếu các cầu thủ vốn đang được dư luận rất quan tâm này.
Nhà tổ chức, nhà tài trợ đương nhiên muốn có những ngôi sao hàng đầu Việt Nam tham dự sự kiện của mình. Nhưng, đứng trên góc độ chuyên môn và hình ảnh, HAGL phải có lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, họ quyết định lựa chọn sân chơi, hay nói đúng hơn là tung hết binh lực vào đấu trường mà bản thân đã có đến hai lần vô địch. Quyết định này bị nhiều người cho là mạo hiểm và thực tế, HAGL đã không thu được kết quả như mong muốn.
Kết thúc vòng bảng, U21 HAGL đã giành vé đến bán kết nhưng họ không thể hiện được nhiều về chuyên môn. Hình ảnh về đội bóng, về các ngôi sao cũng vô cùng khiêm tốn. Nói cách khác, sức hút mà giải đấu và bản thân các cầu thủ tạo ra với dư luận không thật sự lớn như mong đợi. Những khán đài trống vắng do NHM không còn hào hứng với sân chơi trẻ. Họ vừa trải qua hành trình dài cùng Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh trong màu áo đội tuyển quốc gia và không có nhu cầu thưởng thức thêm những trận đấu ở cấp độ thấp hơn. Ngay cả chiến thắng tưng bừng 3 - 0 trước U18 Gangwo cũng không được dư luận đón nhận với sự hào hứng. Bởi lẽ, chẳng ai thấy tự hào khi các cầu thủ U21 HAGL đánh bại các cầu thủ mới 16, 17 tuổi đến từ Hàn Quốc.
Nhưng thua là thảm họa
Ở giải đấu đang diễn ra, trận đấu quan trọng nhất của U21 HAGL chính là cuộc so tài với đối thủ duyên nợ U21 Thái Lan. Nhiều người thậm chí còn đẩy trận đấu này thành sự đụng đầu giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Họ hy vọng rằng, U21 HAGL với những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay như thường lệ sẽ dạy cho U21 Thái Lan một bài học.
Thế nhưng, bi kịch đã xảy ra khi U21 HAGL không thể đánh bại lực lượng chẳng phải mạnh nhất của U21 Thái Lan. Họ chơi thứ bóng đá bế tắc toàn diện. Những cầu thủ được kỳ vọng nhất như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh cũng chẳng mang đến sự khác biệt về chuyên môn. Lối đá thêu hoa dệt gấm cũng không được thể hiện và trên sân là những cầu thủ có dấu hiệu quá tải. Thảm họa hơn, U21 HAGL đã bị đối thủ đánh bại với tỷ số 1 - 0. Kết quả này được đón nhận với một cú sốc. Những người yêu mến HAGL thì cảm thấy thất vọng tràn trề khi những cầu thủ con cưng không thể hiện được tài năng và bản lĩnh. Nhưng người vốn bị đẩy vào thế đối địch với HAGL thì có cơ sở để phản kích rằng đội bóng này không phải là chân lý của nền bóng đá.
Thực ra, ở một giải đấu trẻ kết quả không quá quan trọng. Vấn đề người ta quan tâm chính là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện mình. Với HAGL thì khác, phần đa các cầu thủ của họ đã thể hiện được năng lực của mình. Họ không phải là những ẩn số cần giải mã. Thế nhưng, việc phải thi đấu những cầu thủ thuộc lứa đàn em, hay các cầu thủ vô danh lại mang đến những hệ lụy tiêu cực về thương hiệu. Các cầu thủ HAGL sẽ không có động lực để phấn đấu. Và trong tình thế như vậy, họ hoàn toàn có thể thua trước đối thủ khát vọng hơn. Nhưng, khi điều không mong muốn này xảy ra thì phía chịu thiệt lớn nhất chính là HAGL.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần