Cảnh báo lừa đảo trong giao dịch ngân hàng điện tử

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay xuất hiện các thủ đoạn lừa đảo phổ biến trong dịch vụ Thẻ và Ngân hàng điện tử có thể dẫn đến bị đánh cắp tiền trong tài khoản.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam - Maritime Bank vừa gửi thông báo tới khách hàng về các thủ đoạn lừa đảo phổ biến trong dịch vụ Thẻ và Ngân hàng điện tử, đồng thời lưu ý khách hàng tuyệt đối không thực hiện một số hành vi có thể dẫn đến bị đánh cắp tiền trong tài khoản.
 
Gần đây, tại một số ngân hàng đã ghi nhận các trường hợp giao dịch giả mạo lừa đảo qua Thẻ và Ngân hàng điện tử dưới nhiều hình thức khác nhau, Maritime Bank đưa ra khuyến cáo đến khách hàng cẩn trọng khi giao dịch.
Khách hàng tuyệt đối không cung cấp cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào thông tin đăng nhập, mật khẩu Ngân hàng điện tử và mã xác thực (OTP)., thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực và số CVC).
Không gõ hoặc nhập thông tin Ngân hàng điện tử vào đường link hay website lạ được gửi kèm sẵn trong email, tin nhắn gửi tới khách hàng
Thường xuyên cập nhật hướng dẫn giao dịch an toàn để đảm bảo sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử đúng cách, an toàn, bảo mật.
Nếu có bất cứ thắc mắc gì trong quá trình sử dụng dịch vụ hoặc nghi ngờ gian lận giả mạo liên quan tới hoạt động Thẻ và Ngân hàng điện tử, phải gọi ngay tới tổng đài của Ngân hàng.
Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 2940/NHNN-TT về việc tăng cường chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh và an toàn ATM, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 sắp tới.
Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến tăng cường công tác cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM.