Cảnh báo lừa đảo xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (27/1), Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đã đưa thông tin khuyến cáo người dân về việc lừa đảo đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc.

Cụ thể, Cục quản lý lao động ngoài nước cho biết, nắm bắt được tâm lý, nguyện vọng của nhiều lao động muốn đi làm việc tại Hàn Quốc, thời gian gần đây một số đối tượng cò mồi, môi giới đã lợi dụng sự cả tin của những người lao động không hiểu biết về các chương trình đi làm việc tại Hàn Quốc để lừa đảo, thu tiền bất chính của người lao động.

Những đối tượng này thường đưa ra những thông tin không chính xác, hứa hẹn có thể giúp đỡ người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc qua những kênh khác nhau, thậm chí, có đối tượng đã giả mạo hợp đồng, con dấu và chữ ký của Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH để lừa đảo số tiền lớn của người lao động.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Để tránh việc bị lừa đảo và mất tiền cho những đối tượng nêu trên, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH khuyến cáo người lao động tìm hiểu về các các thông tin, chương trình đi làm việc tại Hàn Quốc hiện nay qua các website của Cục Quản lý lao động ngoài nước (http://www.dolab.gov.vn) và Trung tâm Lao động ngoài nước (http://colab.gov.vn). Cảnh giác trước tất cả những thông tin, lời mời, hứa hẹn giúp đỡ đi làm việc tại Hàn Quốc và liên hệ các cơ quan chức năng để kiểm chứng những thông tin nhận được.Tố giác với cơ quan chức năng (Công an, Sở LĐ-TB&XH nơi cư trú, Cục Quản lý lao động ngoài nước...) để phối hợp xử lý khi phát hiện những trường hợp lừa đảo người lao động.